Thứ tư, 03/06/2015 15:09 GMT+7

Hội nghị điển hình tiên tiến và nữ CBCCVCLĐ tiêu biểu xuất sắc 5 năm (2010 – 2015)

Thực hiện Kế hoạch số 52/KH-TLĐ ngày 12/8/2014 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 9, sáng 02/6/2015, tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức...


Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Trần Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); bà Nguyễn Giang Tuệ Minh, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; ông Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện công đoàn các Bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương cùng sự có mặt của 173 gương mặt tiêu biểu đại diện cho hơn 8 vạn đoàn viên các công đoàn trực thuộc CĐVCVN được vinh danh đại Hội nghị.

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả của phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua (2010 – 2015), đồng thời biểu dương khen thưởng cá nhân, các gương điển hình tiên tiến và nữ cán bộ, công chức, viên chức tiêu biểu trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

5 năm qua (2010 – 2015) các cấp CĐVC Việt Nam đã tổ chức phát động, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong CBCCVCLĐ gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; các cuộc vận động, các phong trào thi đua khác các cấp, các ngành phát động tiêu biểu như: phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” ghi được dấu ấn sâu đậm về hiệu quả với hàng nghìn sáng kiến, đề tài khoa học. Tiêu biểu là các đề tài “Nghiên cứu công nghệ sản xuất thép và vật liệu không nung từ bùn đỏ trong quá trình sản xuất alumina tại Tây Nguyên” của Viện Hóa học (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam); đề tài “Vai trò của các tổ chức xã hội và NGOs trong việc đáp ứng nhu cầu thực hiện quyền trẻ em đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu, vùng xa và đề xuất các chính sách hỗ trợ”; “Điều tra, đánh giá thực trạng, nhu cầu các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân trong phát triển kinh tế, xã hội”.

Đặc biệt, trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, là lĩnh vực đòi hỏi phải có quá trình nghiên cứu và đó cũng là những thách thức lớn nhất đối với đội ngũ nữ cán bộ khoa học. Để có được những thành công trong công tác nghiên cứu khoa học, các chị đã phải bố trí thời gian hết sức khoa học, khéo léo sắp xếp công việc gia đình để hoàn thành nhiệm vụ. Với sự đam mê, khát vọng nghiên cứu, 5 năm qua có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật do nữ chủ trì hoặc tham gia đã được nghiệm thu đạt kết quả tốt. Tiêu biểu như đồng chí Phạm Hương Sơn, Giám đốc Trung tâm Sinh học thực nghiệm (Viện Ứng dụng công nghệ - Bộ KH&CN)- chủ trì thực hiện 7 đề tài khoa học và đưa ra thị trường 4 sản phẩm, tạo ra nhiều chế phẩm sinh học tiềm năng như chế phẩm xử lý rơm, rạ tạo ra phân hữu cơ, đường không năng lượng cho người tiểu đường, bột chiết chè xanh...

Trong 5 năm qua, đã có có 2.496 sáng kiến cải tiến, 3.914 đề tài cấp cơ sở, 2.383 đề tài cấp bộ ngành và 1.380 đề tài cấp nhà nước, trong đó có hàng trăm đề tài có giá trị kinh tế - xã hội cao được áp dụng trong thực tế; 130 cá nhân được tặng thưởng các giải thưởng khoa học công nghệ cấp nhà nước và các giải thưởng khoa học xã hội nhân văn, khoa học tự nhiên; 8 cá nhân được Tổng LĐLĐVN tặng bằng Lao động sáng tạo.


Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh cho biết: Bộ KH&CN với chức năng, nhiệm vụ của mình cùng với việc thể chế hóa các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước bằng các văn bản quy phạm pháp luật chỉ đạo, điều hành để thực thi hiệu quả các cơ chế, chính sách quản lý KH&CN và đẩy mạnh công tác quản lý hoạt động KH&CN của các Bộ, ngành, địa phương,… còn đặc biệt chú trọng tới việc khuyến khích, động viên đội ngũ nhân lực KH&CN đem hết trí tuệ, sức lực cống hiến cho hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng KH&CN phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Việc phát hiện, lựa chọn, bồi dưỡng, xây dựng điển hình tiên tiến trog ngành KH&CN đã được Bộ KH&CN chú trọng, nhằm khích lệ, động viên và tôn vinh xứng đáng các tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển KH&CN. Bên cạnh đó, công đoàn Bộ KH&CN luôn đi đầu, thực hiện quyết tâm cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức phát huy truyền thống, nắm bắt thời cơ, vượt qua thử thách, quyết tâm thực hiện tốt mọi mục tiêu đề ra, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Bộ.


Các cá nhân tiêu biểu đã được nhận Bằng khen của BCH CĐVCVN

Với những kết quả đã đạt được, tại Hội nghị có 95 cá nhân được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam thuộc các công đoàn bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh 5 năm (2010 - 2015); 78 cá nhân được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam thuộc các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” 5 năm ( 2010 - 2015).

Lượt xem: 1564

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)