Thứ hai, 29/07/2024 11:20 GMT+7

Về việc cảnh báo rủi ro an toàn thông tin liên quan đến sản phẩm của CrowdStrike

Kính gửi: Các đơn vị trực thuộc Bộ

(Danh sách kèm theo)

Ngày 20/07/2024 Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành Công văn số 1384/CATTT-NCSC về việc cảnh báo rủi ro an toàn thông tin liên quan đến sản phẩm của CrowdStrike. Sự cố trên đã gây ảnh hưởng tới nhiều cơ quan, tổ chức trên thế giới, trong đó bao gồm Đức, Singapore, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Israel, Nam Phi,…. Cụ thể, các máy tính chạy hệ điều hành Windows 10 và cài đặt phần mềm Falcon Sensor của hãng CrowdStrike đều gặp lỗi màn hình xanh (Blue Screen Of Death - BSOD) và không thể khởi động lại để hoạt động bình thường. Điều này gây ảnh hưởng tới hệ thống thông tin và hoạt động của cá nhân, cơ quan, tổ chức. Nhà phát triển CrowdStrike đã đưa ra thông báo xác nhận rủi ro và thực hiện khôi phục phần mềm Falcon Sensor để tránh gây thêm ảnh hưởng tới thiết bị của người dùng. Thông tin chi tiết và hướng dẫn khắc phục đối với các thiết bị đã bị ảnh hưởng được trình bày tại Phụ lục.

Nhằm đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống thông tin của Quý Đơn vị và người sử dụng, Trung tâm Công nghệ thông tin khuyến nghị Quý Đơn vị thực hiện:

1. Kiểm tra, rà soát, hệ thống thông tin đang sử dụng có khả năng bị ảnh hưởng bởi rủi ro an toàn thông tin trên. Chủ động theo dõi các thông tin liên quan nhằm thực hiện khắc phục rủi ro trong trường hợp bị ảnh hưởng.

2. Tăng cường giám sát và sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện có
dấu hiệu bị khai thác, tấn công mạng; đồng thời thường xuyên theo dõi kênh cảnh báo của các cơ quan chức năng và các tổ chức lớn về an toàn thông tin để phát hiện kịp thời các nguy cơ tấn công mạng.

Trong trường hợp cần thiết có thể liên hệ đầu mối hỗ trợ của Trung tâm Công nghệ thông tin: Phòng Hạ tầng và an toàn thông tin, 113 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội; số điện thoại: 024.39439060; địa chỉ thư điện tử: phongktht@most.gov.vn.

Trân trọng./.

Tệp đính kèm:

- Công văn số 392/TTCNTT-HTATTT ngày 24/7/2024

 

Nguồn: Trung tâm Công nghệ thông tin

Lượt xem: 126

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)