Thứ năm, 15/05/2014 09:43 GMT+7

Thông báo về việc đề xuất nhu cầu cử cán bộ KH&CN đi làm việc và thực tập có thời hạn tại tổ chức KH&CN, doanh nghiệp ở nước ngoài

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 46/NQ-CP ngày 29/3/2013 của của Chính phủ ban hành chương trình hành động thực hiện nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 1/11/2012 của Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ đang xây dựng đề án: “Thí điểm cử cán bộ khoa học và công nghệ đi làm việc và thực tập có thời hạn tại tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp ở nước ngoài”.

Mục tiêu của Đề án là thí điểm chính sách mới của Nhà nước hỗ trợ cho các tổ chức khoa học và công nghệ, các doanh nghiệp có hoạt động nghiên cứu phát triển và đổi mới công nghệ trong việc cử cán bộ hoặc nhóm cán bộ khoa học sang các tổ chức khoa học tiên tiến ở nước ngoài làm việc hoặc thực tập có thời hạn nhằm tiếp cận, tranh thủ sự hỗ trợ trực tiếp của đối tác nước ngoài về nhân lực khoa học trình độ cao, trang thiết bị thí nghiệm-thử nghiệm hiện đại, phương pháp nghiên cứu khoa học cũng như học hỏi, kế thừa các thành tựu khoa học và công nghệ mới… để giải quyết những vấn đề khoa học khó, đòi hỏi trình độ cao mà trong nước không thể hoặc chưa đủ điều kiện giải quyết. Từ đó vừa góp phần rút ngắn thời gian nghiên cứu những nhiệm vụ KH&CN trọng điểm, cấp bách, vừa nâng cao được chất lượng sản phẩm khoa học. Đồng thời góp phần đào tạo đội ngũ nghiên cứu khoa học nòng cốt, hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh, có đủ năng lực giải quyết các nhiệm vụ KH&CN có trình độ khoa học và công nghệ cao mang tầm quốc gia và quốc tế, thúc đẩy nhanh quá trình hội nhập quốc tế trong hoạt động khoa học và công nghệ.

Để có cơ sở trình Chính phủ xem xét, phê duyệt Đề án trên, Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị Quý cơ quan xác định nhu cầu và đề xuất các nội dung cần cử cán bộ khoa học và công nghệ (theo hình thức cá nhân/nhóm cán bộ) đi làm việc và thực tập có thời hạn tại tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp ở nước ngoài trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 (theo mẫu tại Bản đề xuất tại tệp đính kèm).

Bản đề xuất gửi về Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Khoa học và Công nghệ, số 113 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội trước ngày 10 tháng 6 năm 2014. File đề xuất và thông tin về đầu mối liên hệ của Quý cơ quan (họ và tên, số điện thoại, email) gửi về địa chỉ: deanthidiem@gmail.com. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc đề nghị liên hệ với bà Nguyễn Thị Thu Trang, ĐT 04.35560615.

Bộ Khoa học và Công nghệ rất mong nhận được sự hợp tác của Quý cơ quan.

Xin trân trọng cảm ơn ./.

Tệp đính kèm
1.
Bản đề xuất
2. Phụ lục

Nguồn: Vụ Tổ chức cán bộ

Lượt xem: 1549

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)