24 phường của Hà Nội triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Thứ hai, 16/01/2017 15:26 GMT+7

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã được chính thức triển khai tại 24 phường thuộc quận Long Biên và Nam Từ Liêm của thành phố Hà Nội .

Hệ thống dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội

Từ đầu năm, TP Hà Nội đã quyết liệt chỉ đạo để triển khai theo định hướng xây dựng hệ thống nền tảng thống nhất bao gồm Cổng dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến kết nối với hệ thống một cửa điện tử và xử lý chuyên môn nghiệp vụ. 

 

Thành phố đã chọn 2 quận Long Biên và Nam Từ Liêm để triển khai thí điểm cung cấp dịch công trực tuyến cấp phường, trước tiên cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực tư pháp, liên thông thủ tục hành chính với Công an và Bảo hiểm xã hội.

 

Sau thời gian thí điểm, 2 quận Nam Từ Liêm và Long Biên đã tích cực, phối hợp chặt chẽ để triển khai bảo đảm chất lượng, tiến độ và đủ điều kiện chính thức công bố để người dân khai thác sử dụng.

 

Dự kiến, đến hết ngày 10/8, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 sẽ chính thức sử dụng tại 144 phường thuộc 10 quận còn lại của Thành phố và đến hết năm 2016 sẽ triển khai tại tất cả các xã/phường của TP Hà Nội.

 

Trong thời gian tới, song song triển khai dịch vụ công mức độ 3, Thành phố sẽ triển khai thí điểm mức độ 4 trên mạng như đăng ký giấy khai sinh và trả giấy khai sinh qua mạng. Đồng thời, Hà Nội phấn đấu từ ngày 1/9/2016, toàn bộ hệ thống đăng ký doanh nghiệp trên môi trường mạng, bắt đầu thực hiện thí điểm từ 1/8.

 

Để vận hành tốt hệ thống, thành phố tổ chức đào tạo lại về CNTT cho tất cả các bộ làm công tác liên quan tại cấp phường, tập huấn cho cán bộ các chương trình phần mềm dịch vụ công trực tuyến để sử dụng thành thạo.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img