Cuộc họp Khởi động Dự án EC VN3.01/13

Thứ năm, 23/06/2016 16:33 GMT+7
Trong khuôn khổ Dự án EC VN3.01/13 “Tăng cường năng lực và tính hiệu quả của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân và tổ chức hỗ trợ kỹ thuật của Cục”, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân - Bộ KH&CN (ATBXHN) và Ủy ban châu Âu (EC) phối hợp tổ chức Cuộc họp...
Năm 2010, trên cơ sở đề xuất hợp tác của Cục ATBXHN, EC đã phê duyệt Dự án VN3.01/09 “Hỗ trợ kỹ thuật nhằm nâng cao khung pháp lý về an toàn hạt nhân và tăng cường năng lực cho cơ quan pháp quy hạt nhân của Việt Nam và tổ chức hỗ trợ kỹ thuật của cơ quan pháp quy” (thực hiện từ năm 2012 đến 2015). Dự án đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện hạ tầng quốc gia về pháp quy hạt nhân phục vụ chương trình điện hạt nhân, hỗ trợ Cục xây dựng các quy trình, thủ tục nội bộ và nâng cao năng lực của cán bộ Cục. Với những kết quả tích cực đã đạt được từ Dự án, năm 2015, EC đã chính thức phê duyệt tiếp tục triển khai dự án giai đoạn tiếp theo: Dự án VN3.01/13 “Tăng cường năng lực và tính hiệu quả của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân và Tổ chức hỗ trợ kỹ thuật của Cục (TSO)”.
Mục đích của Cuộc họp này nhằm chính thức triển khai 06 Nhiệm vụ đã thống nhất trong khuôn khổ Dự án, đồng thời trao đổi, thảo luận cụ thể về nội dung, kế hoạch thực hiện các Nhiệm vụ.
Dự án EC VN3.01/13 tập trung vào 6 nhiệm vụ cụ thể sau:
- Nhiệm vụ 1: Phát triển khung pháp luật và pháp quy về an toàn hạt nhân của Việt Nam
- Nhiệm vụ 2: Phát triển hệ thống quản lý chất lượng cho Cục trong quản lý các cơ sở hạt nhân
- Nhiệm vụ 3: Tăng cường năng lực đánh giá và thẩm định độc lập hồ sơ an toàn
- Nhiệm vụ 4: Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực và chương trình đào tạo bền vững cho Cục và TSO của Cục
- Nhiệm vụ 5: Xây dựng năng lực Thanh sát hạt nhân
- Nhiệm vụ 6: Tăng cường minh bạch và thông tin đại chúng


Nhóm Task 6 về Tăng cường minh bạch và thông tin đại chúng

Trong 2 ngày 20-21/6/2016, đã diễn ra cuộc họp của từng nhóm nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong Dự án VN3.01/09 (2012-2015) cũng như giới thiệu về hiện trạng, nhu cầu hiện nay, các ưu tiên cần hỗ trợ trong từng lĩnh vực. Các nhóm đã thống nhất các hoạt động và kế hoạch, thời gian thực hiện trong nhiệm vụ của mình.


Cuộc họp khởi động Dự án

Ngày 22/6/2016, đã diễn ra cuộc họp khởi động Dự án giữa đoàn chuyên gia Dự án EC và Cục ATBXHN bao gồm các Giám đốc quản lý Dự án phía EC và Việt Nam, Trưởng 6 nhóm nhiệm vụ phía EU và Cục. Cuộc họp đã tổng kết lại kết quả làm việc của các nhóm trong 2 ngày qua và thống nhất nội dung, kế hoạch triển khai Dự án./.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img