Tổng kết công tác tham gia tổ chức các sự kiện chào mừng Quốc khánh 2/9

Thứ hai, 14/09/2015 15:29 GMT+7
Chiều 11/9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Khối diễu hành Trí thức đã họp tổng kết công tác tham gia tổ chức các sự kiện tại lễ kỷ niệm chào mừng 70 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thực hiện Quyết định số 829/QĐ-TTg ngày 11/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án mít tinh, diễu binh, diễu hành, kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2015) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2015), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) được Thủ tướng giao phối hợp với các bộ, ngành chủ trì Khối Trí thức tổ chức diễu hành tại Quảng trường Ba Đình sáng 02/9/2015.

Trí thức Việt Nam là một bộ phận quan trọng của cách mạng; là “hiền tài”, là “nguyên khí” của quốc gia. Quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam gắn liền với sự phát triển của đội ngũ trí thức. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, trí thức Việt Nam luôn có mặt ở tất cả các lĩnh vực, xung kích đi đầu trên mặt trận khoa học công nghệ và văn hoá.

Trí thức Việt Nam không chỉ là lực lượng sản xuất trực tiếp mà còn làm nhiệm vụ quan trọng là nghiên cứu, tổng kết, khám phá, truyền bá, trao truyền kinh nghiệm cho các thế hệ nối tiếp. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là công cuộc đổi mới, trí thức Việt Nam góp phần quan trọng trong tiến trình xây dựng đất nước theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần thay đổi bộ mặt xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Đội ngũ trí thức Việt Nam đã có những bước phát triển nhanh chóng về số lượng và chất lượng; là lực lượng nòng cốt, góp phần tích cực vào việc hoạch định đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; là nhân tố then chốt, đầu tàu trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ hiện đại, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, là động lực, nhân tố quan trọng thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Bộ KH&CN lên kế hoạch tổ chức thực hiện các sự kiện tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên tinh thần đồng bộ, trang trọng, tiết kiệm và hiệu quả. Nội dung thực hiện gồm: Xây dựng thuyết minh Diễu hành của Khối Trí thức; Thành lập Ban Tổ chức của Khối Trí thức tham gia diễu hành; thiết kế lô-gô, ma-két và thi công xe mô hình của Khối Trí thức; Huy động lực lượng, xây dựng kế hoạch luyện tập, bảo đảm các điều kiện cho Khối Trí thức tham gia diễu hành.

Sau thời gian hơn 1 tháng tổ chức và triển khai thực hiện, với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, Khối trí thức đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình với ý thức kỉ luật cao của hơn 432 cán bộ tham gia diễu hành.

Phát biểu tại Buổi tổng kết, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng khẳng định đây là sự kiện quan trọng, các thành viên tham gia đã luyện tập với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình cao nhất, nghiêm trang, thể hiện được sự phát triển lớn mạnh của đội ngũ trí thức Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Đặc biệt, Thứ trưởng Trần Văn Tùng cũng đánh giá cao sự chuẩn bị của Ban Tổ chức đã hoàn thành tốt các công việc đã đề ra. Thứ trưởng bày tỏ cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan như Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Trên cơ sở các kết quả đã đạt được, Thứ trưởng đề xuất khen thưởng cho 5 tập thể đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc tổ chức thành công sự kiện trên.

Một số hình ảnh diễu hành của Khối trí thức:


Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img