Hội thảo khoa học của cán bộ nghiên cứu trẻ

Thứ hai, 14/09/2015 13:18 GMT+7
Với mục đích để tất cả các cán bộ nghiên cứu đặc biệt là các cán bộ trẻ thường xuyên có điều kiện trao đổi, thảo luận về những kết quả nghiên cứu mới nhất và học hỏi kinh nghiệm cũng như được chia sẻ các thông...

Chiều ngày 07/9/2014, tại Phòng Hội thảo của Viện, Trung tâm Phân tích đã tổ chức hội thảo khoa học về “Quá trình học tập tại bộ môn Công nghệ nước và nhiên liệu, Viện Năng lượng nhiệt và Năng lượng nguyên tử, Đại học Năng lượng Matxcơva” do ThS. Nguyễn Nho Lân báo cáo. Tham dự hội thảo có TS. Thân Văn Liên – Phó Viện trưởng Viện Công nghệ xạ hiếm, TS. Nguyễn Thị Kim Dung – Giám đốc Trung tâm Phân tích, TS. Nguyễn Bá Tiến – Giám đốc Trung tâm Xử lý chất thải phóng xạ & môi trường cùng toàn thể các cán bộ nghiên cứu thuộc Trung tâm Phân tích và các cán bộ khác có quan tâm.


TS. Nguyễn Thị Kim Dung phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc và chủ tọa buổi hội thảo, TS. Nguyễn Thị Kim Dung nhấn mạnh việc đào tạo nâng cao trình độ cho các cán bộ khoa học đặc biệt là các cán bộ trẻ trong lĩnh vực Năng lượng nguyên tử là vô cùng quan trọng. Trên tinh thần đó, seminar lần này là cơ hội để các cá nhân, các nhóm trao đổi, thảo luận và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình được đào tạo nâng cao trình độ nghiên cứu khoa học tại nước ngoài.


ThS. Nguyễn Nho Lân báo cáo tại hội thảo

Trong phần chính của buổi hội thảo, các cán bộ đã được nghe phần báo cáo chia sẻ về kết quả học tập, kiến thức nghiên cứu khoa học thu được trong quá trình du học tại Nga của ThS. Nguyễn Nho Lân tại trường Đại học Năng lượng Matxcơva. Báo cáo được chia làm hai phần. Phần đầu ThS. Nguyễn Nho Lân giới thiệu chung về trường Đại học Năng lượng Matxcơva và chương trình đào tạo thạc sỹ anh đã theo học. Phần hai của báo cáo giới thiệu về chu trình nước vòng thứ cấp của nhà máy điện hạt nhân dùng lò VVER, về phân tích hiệu quả áp dụng chế độ hóa nước với việc sử dụng ethanolamine (nhà máy điện hạt nhân Balakovski) và morpholine (tổ máy 1 nhà máy điện hạt nhân Roxtov) thay cho hydrazine trong thành phần nước vòng hai. Các giáo sư người Nga đã thực hiện nghiên cứu từ năm 2005 cho đến nay. Chế độ hóa nước dùng morpholine đã làm giảm 60% hàm lượng sắt trong nước so với chế độ hóa nước dùng hydrazine. Còn chế độ hóa nước dùng etanolamine làm giảm được tới 74% hàm lượng sắt và 36% hàm lượng đồng trong nước so với chế độ hóa nước dùng hydrazine. Phần thảo luận sau báo cáo đã diễn ra cởi mở và cầu thị. Với nhiều ý kiến đóng góp xác đáng và tâm huyết của các cán bộ, đã giúp tác giả phát hiện thêm những góc cạnh mới độc đáo trên cơ sở kiến thức đã được học./.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img