Hội thảo Hợp tác nghiên cứu KH&CN Việt Nam - Hoa Kỳ

Thứ ba, 22/09/2009 08:00 GMT+7
Ngày 21/09/2009, tại Hà Nội, Bộ KH&CN phối hợp với các trung tâm nghiên cứu của Hoa Kỳ tổ chức Hội thảo Hợp tác nghiên cứu KH&CN Việt Nam- Hoa Kỳ. Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Thắng và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ, Ông Michael W....
Đây là Hội thảo Hợp tác nghiên cứu đầu tiên giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác về KH&CN giữa hai quốc gia. Mục đích của Hội thảo lần này nhằm tạo điều kiện cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu của Việt Nam có cơ hội gặp gỡ các đối tác Hoa Kỳ và tìm kiếm khả năng hợp tác để cùng thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực nghiên cứu chung, đặc biệt là lĩnh vực nghiên cứu cơ bản. Các chủ đề được đưa ra thảo luận tại Hội thảo là: Điện và Năng lượng, Vật liệu cao cấp, Khoa học/ Công nghệ Nano, Truyền thông…

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Trần Quốc Thắng bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp ngài Đại sứ, các nhà khoa học Hoa Kỳ và hi vọng thông qua Hội thảo lần này các nhà khoa học hai nước có thể chia sẻ kinh nghiệm cũng như những ý tưởng, định hướng cho sự phát triển KH&CN trong tương lai. Thay mặt Bộ KH&CN, Thứ trưởng Trần Quốc Thắng cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác này đạt hiệu quả cao nhất.

Ông Michael W. Michalak đánh giá cao Hội thảo lần này, đây cũng là minh chứng cho sự hợp tác KH&CN giữa hai nước ngày càng chặt chẽ hơn với những kết quả đáng khích lệ. Nội dung hợp tác giữa cộng đồng KH&CN hai nước đã gia tăng cả về số lượng và chất lượng. Các dự án hợp tác không chỉ dừng lại ở việc trao đổi thông tin, tham quan khảo sát mà đã được tăng cường với các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao công nghệ, trình diễn công nghệ và hỗ trợ trang thiết bị cần thiết.

Hợp tác KH&CN với Hoa Kỳ, một trung tâm KH&CN của thế giới, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển và hội nhập quốc tế về KH&CN của Việt Nam. Hội thảo đã diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở và có kết quả tốt đẹp. Thành công của Hội thảo sẽ góp phần tích cực, thúc đẩy phát triển hợp tác KH&CN giữa hai nước.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img