Bộ trưởng Ngoại giao Ecuador thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Thứ hai, 01/07/2013 15:45 GMT+7
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, ngày 25/6/2013, sau buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ KH&CN Nghiêm Vũ Khải, ngài Ricardo Patino Aroca- Bộ trưởng Ngoại giao Ecuador cùng phái đoàn đã có buổi thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao...


Sau khi nghe Phó Trưởng Ban Nguyễn Trung Quỳnh giới thiệu tổng quan và chia sẻ những thuận lợi, khó khăn của Khu CNC Hoà Lạc, Bộ trưởng Ricardo đã giới thiệu và cho biết, Ecuador đang quy hoạch xây dựng một dự án tầm cỡ quốc gia với mô hình tương tự như Khu CNC Hòa Lạc của Việt Nam. Đó là Dự án thành phố tri thức Yachay với hạt nhân là Trường Đại học Khoa học thực nghiệm (Experimental Scientific University) và tập trung vào 5 lĩnh vực chính: Khoa học đời sống; Công nghệ thông tin và truyền thông; Năng lượng tái tạo và biến đổi khí hậu; Hóa dầu và Khoa học nano. Ngài Ricardo đề nghị hai khu khoa học thường xuyên có những trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm để cùng phát triển.

Kết thúc buổi làm việc, Ngài Bộ trưởng Ngoại giao Ecuador đã đi thăm thực địa một số dự án đang triển khai tại Khu CNC Hòa Lạc.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img