Đoàn công tác của IAEA hỗ trợ Việt Nam sửa đổi Luật Năng lượng nguyên tử

Thứ hai, 01/07/2013 09:31 GMT+7
Từ ngày 24-28/6/2013, Đoàn công tác của Văn phòng Công tác pháp luật - Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (OLA/IAEA) đã đến làm việc với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) về rà soát bản Dự thảo sửa đổi Luật Năng lượng nguyên tử (NLNT)....

Tại buổi làm việc, các chuyên gia của OLA/IAEA đã cùng với các cán bộ Cục rà soát bản Dự thảo sửa đổi Luật NLNT năm 2008 tập trung vào điều khoản về ứng phó sự cố, thanh tra, cơ quan pháp quy và hệ thống cấp phép, chất thải phóng xạ và nhiên liệu đã qua sử dụng, và an ninh và thanh sát hạt nhân. Các chuyên gia cũng đưa ra các khuyến cáo về các đề xuất sửa đổi, bổ sung dựa trên các tiêu chuẩn của IAEA và thông lệ quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đoàn cũng đã tiếp kiến Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến và Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng.

Ngày 27/6/2013, đã diễn ra Hội thảo về các công ước quốc tế trong lĩnh vực hạt nhân với sự tham gia của các chuyên gia OLA/IAEA và Tổ chức chuyên gia quốc tế về bồi thường thiệt hại hạt nhân (INLEX) và các đại biểu trong nước đến từ Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, EVN và các đơn vị có liên quan của Bộ KH&CN.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã giới thiệu về Khung pháp luật quốc tế về bồi thường thiệt hại hạt nhân, công ước chung về an toàn trong quản lý chất thải phóng xạ và nhiên liệu đã qua sử dụng, an toàn trong quản lý chất thải phóng xạ và nhiên liệu đã qua sử dụng.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img