Sở Khoa học và Công nghệ Thái Bình tổ chức Hội nghị triển khai Chiến lược phát triển Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2011 - 2020

Thứ hai, 12/11/2012 09:45 GMT+7
Ngày 09/11/2012, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Thái Bình đã tổ chức Hội nghị quán triệt Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011 - 2020 và Đề án phát triển KH&CN tỉnh Thái Bình giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng đến năm 2020 với mục...


Toàn cảnh Hội nghị (Nguồn: Sở KH&CN Thái Bình)

Tới dự Hội nghị có gần 160 đại biểu là các lãnh đạo, cán bộ quản lý KH&CN của một số Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cán bộ KH&CN của tỉnh.

Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở KH&CN Thái Bình Nguyễn Văn Lịch đã trình bày các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011 - 2020 và Đề án phát triển KH&CN tỉnh Thái Bình giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng đến năm 2020, đồng thời phân tích những “điểm nghẽn”, “nút thắt” kìm chế sự phát triển KH&CN và các giải pháp khắc phục do Bộ KH&CN đề xuất như: Những bất cập trong xây dựng, phê duyệt các đề tài khoa học; cơ chế tài chính cho hoạt động KH&CN; chính sách sử dụng, đãi ngộ cán bộ KH&CN. Đồng chí Nguyễn Văn Lịch cũng đã trình bày tóm tắt tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (Nghị quyết số 20-NQ/TW) về phát triển KH&CN phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Kết luận tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Văn Lịch nhấn mạnh, nước ta đang trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và chỉ còn 8 năm để hoàn thành mục tiêu đưa đất nước cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 như Nghị quyết Đại hội Đảng XI đã đề ra. Nếu nền KH&CN không có bước phát triển đột phá, nếu KH&CN chưa trở thành yếu tố tăng trưởng và tăng năng suất quan trọng nhất thì mục tiêu trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 sẽ khó thực hiện được. Vì vậy, trong giai đoạn nước rút này, cần tập trung mọi nguồn lực để phát huy và phát triển KH&CN, để KH&CN thực sự trở thành động lực quan trọng nhất trong phát triển lực lượng sản xuất hiện đại, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, tốc độ phát triển và sức cạnh tranh của nền kinh tế, bảo vệ môi trường. Để góp phần hoàn thành sứ mệnh trọng đại đó, các cấp, các ngành, các địa phương và các cán bộ KH&CN của tỉnh cần chung tay, góp phần chăm lo sự nghiệp phát triển KH&CN, đáp ứng yêu cầu của phát triển đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img