Hội thảo chuyên đề về Chương trình hợp tác thẩm định sáng chế ASEAN (ASPEC)

Thứ sáu, 03/05/2013 15:40 GMT+7
Hưởng ứng Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4, Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức Hội thảo chuyên đề về Chương trình hợp tác thẩm định sáng chế ASEAN (gọi tắt là ASPEC) nhằm nâng cao nhận thức, tuyên truyền và quảng bá về Dự án hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả...

Tham dự Hội thảo có trên 70 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, các tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp và các cơ quan có liên quan. Tham dự và đưa tin về Hội thảo còn có phóng viên của các cơ quan báo, đài tại Hà Nội.

Chương trình ASPEC là chương trình hợp tác đầu tiên của khu vực trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ được Singapore khởi xướng từ cuộc họp của Nhóm công tác về Hợp tác sở hữu trí tuệ các nước Asean lần thứ 30 (tháng 11/2008). Mục tiêu của Chương trình ASPEC là chia sẻ kết quả tra cứu, thẩm định đơn sáng chế giữa các Cơ quan Sở hữu trí tuệ của các nước ASEAN tham gia Chương trình trong việc sử dụng các kết quả này phục vụ công tác thẩm định đơn sáng chế, qua đó đẩy nhanh tiến độ cũng như nâng cao chất lượng xử lý đơn sáng chế tại các cơ quan này. Chương trình ASPEC cho phép giảm thiểu việc thực hiện các công việc trùng lặp trong xử lý đơn, nhờ đó tiết kiệm được chi phí và nguồn lực không những của các Cơ quan Sở hữu trí tuệ trong khu vực mà còn của người nộp đơn.

Hiện có 8 Cơ quan Sở hữu trí tuệ trong khu vực tuyên bố tham gia Chương trình, đó là Cơ quan Sở hữu trí tuệ của các nước Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Trần Hữu Nam khẳng định: Bên cạnh những kết quả bước đầu đã đạt được của sự hợp tác trong Chương trình hành động ASEAN về sở hữu trí tuệ nói chung thì Dự án hợp tác về thẩm định sáng chế còn một số điểm hạn chế nhất định cần được thảo luận để từng bước đưa Dự án vào thực tiễn trong công tác thẩm định sáng chế.

Hội thảo đã thực sự trở thành diễn đàn cho các đại biểu tham dự trao đổi và chia sẻ những thông tin cần thiết và bổ ích về Chương trình hợp tác thẩm định sáng chế ASEAN.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img