Đẩy nhanh công tác xây dựng và phát triển Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Thứ năm, 08/08/2013 09:41 GMT+7
Ngày 06/8/2013, tại Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc, Lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ (KH&CN) nhằm phối hợp, tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển Khu CNC Hòa Lạc.


Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh và đại diện các sở ban ngành liên quan.

Về phía Bộ KH&CN có Bộ trưởng Nguyễn Quân, Thứ trưởng Trần Việt Thanh, Trưởng Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc Phạm Đại Dương và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc Phạm Đại Dương đã báo cáo về tình hình xây dựng và phát triển Khu CNC Hòa Lạc, đặc biệt là những khó khăn vướng mắc, kiến nghị trong công tác xây dựng và phát triển Khu CNC Hòa Lạc cần sự quan tâm, chỉ đạo của Thành ủy và UBND Thành phố Hà Nội như: công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và xây dựng khu tái định cư; công tác thu hồi đất, giao đất; công tác quản lý và xác định giá khu đất của Khu CNC Hòa Lạc; công tác thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước do Thành phố Hà Nội ủy quyền cho Ban quản lý; công tác thu hút, xúc tiến đầu tư và ưu đãi đầu tư và công tác bảo đảm an ninh trật tự an toàn trong Khu CNC Hòa Lạc.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cho rằng, Khu CNC Hòa Lạc là 1 dự án quan trọng của Chính phủ, mặc dù giao cho Bộ KH&CN trực tiếp quản lý nhưng đóng trên địa bàn thủ đô, do vậy, nếu như những vướng mắc hiện nay được các bên có liên quan cùng nhau tháo gỡ, chắc chắn Khu CNC Hòa Lạc sẽ đóng góp rất lớn cho sự phát triển kinh tế- xã hội của thủ đô.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị ghi nhận những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của BQL Khu CNC Hòa Lạc. Nhấn mạnh việc sớm thực hiện giải phóng mặt bằng nhằm đáp ứng tiến độ triển khai hai dự án trọng điểm, Bí thư Thành ủy yêu cầu các Sở, ban ngành của thành phố, chính quyền hai huyện Thạch Thất, Quốc Oai và Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc tiếp tục phối hợp, tháo gỡ các vướng mắc, khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng theo đúng tiến độ. Với các kiến nghị cụ thể, Bí thư Phạm Quang Nghị yêu cầu các đơn vị liên quan trực tiếp trao đổi với nhau, đưa ra các kế hoạch giải quyết cụ thể.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các đơn vị của thành phố rà soát, tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế chính sách. Trong đó, đặc biệt chú ý đến việc triển khai các cơ chế chính sách đặc thù hài hòa đối với các quy định chung gắn với tuyên truyền, phổ biến chính sách để người dân hiểu và ủng hộ chính sách. Đồng thời, chủ động cung cấp thông tin với cơ quan báo chí, tạo sự đồng thuận và minh bạch trong triển khai thực hiện. Về công tác thu hồi đất, giao đất, Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc cần hoàn thiện các thủ tục, đồng thời phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo hai huyện Thạch Thất và Quốc Oai tiến hành giải phóng mặt bằng, xây dựng các khu tái định cư, tập trung giải quyết dứt điểm các khu vực trọng điểm.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img