Bình Phước: Nghiên cứu đề xuất các giải pháp tăng cường sự lãnh đạo của Tỉnh ủy trong giai đoạn 2015-2020

Thứ sáu, 16/10/2015 07:01 GMT+7
Hội đồng KH&CN tỉnh Bình Phước vừa nghiệm thu để tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Đề xuất các giải pháp tăng cường sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Bình Phước giai đoạn 2015-2020” do ông Hà Anh Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bù Đốp làm chủ nhiệm....

Toàn cảnh buổi nghiệm thu

Theo báo cáo kết quả thực hiện đề tài, Ban chủ nhiệm đã đánh giá được thực trạng công tác lãnh đạo và đề xuất các gải pháp, phương hướng tăng cường sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Bình Phước trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa-xã hội, anh ninh –quốc phòng, nội chính, đối ngoại, xây dựng hệ thống chính trị. Ngoài phần mở đầu, kết luận và kiến nghị, Ban chủ nhiệm đề tài đã thực hiện 3 chương nội dung. Chương I là Những vấn đề lý luận chung về sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, trong đó trình bày khái quát những vấn đề lý luận chung về vị trí, vai trò lãnh đạo của Tỉnh ủy; phân tích khái quát Chủ nghĩa Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; phân tích khái quát những nhân tố tác động đến sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Bình Phước. Chương II là Thực trạng sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Bình Phước giai đoạn 2011-2014. Chương này, Ban chủ nhiệm đề tài đi sâu phân tích thực trạng Tỉnh ủy Bình Phước lãnh đạo trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, nội chính, đối ngoại… Chương III là Những giải pháp chủ yếu nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Bình Phước giai đoạn 2015-2020. Đây là chương chính của Đề tài, trong đó đã đưa ra phương hướng, giải pháp cơ bản, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Bình Phước về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh, nội chính, đối ngoại, công tác xây dựng hệ thống chính trị.

Đề tài đã được các thành viên Hội đồng đánh giá cao và cho rằng, kết quả nghiên cứu sẽ góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo của Tỉnh ủy, làm cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đề tài được Hội đồng thông qua với kết quả 85/100 điểm, xếp loại Khá.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img