Khai giảng khóa đào tạo về phân tích an toàn lò phản ứng

Thứ tư, 23/09/2009 15:26 GMT+7
Ngày 21/9/2009, tại Trụ sở Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân (KHKTHN) - Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN), Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân tổ chức khai giảng khoá đào tạo phân tích an toàn lò phản ứng (lần thứ nhất). Khoá đào tạo nằm...

Tới dự lễ khai giảng khoá đào tạo có: TS. Lê Văn Hồng, Phó Viện trưởng Viện NLNTVN; Ông Vũ Đăng Ninh - Chánh Văn phòng, Lãnh đạo Viện KHKTHN; Các giảng viên và khách mời.

16 học viên trẻ là cán bộ nghiên cứu, cán bộ quản lý và hỗ trợ kỹ thuật đang làm việc trong lĩnh vực an toàn bức xạ, an toàn hạt nhân của Viện KHKTHN, Viện Nghiên cứu hạt nhân, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tham dự khoá học lần này.

Thời gian khoá học kéo dài trong 4 tuần, từ ngày 21/9 đến ngày 16/10/2009. Chương trình trong 3 tuần đầu, các học viên sẽ tiếp thu các bài giảng về: Vật lý lò phản ứng, nhiệt động học, cơ học chất lỏng và các bài về ứng dụng chương trình RELAP trong phân tích an toàn lò phản ứng do các giảng viên của Viện NLNTVN, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Viện KH&CN Việt Nam giảng dạy. Tuần thứ 4, các học viên sẽ được nghe các chuyên gia của Hàn Quốc giới thiệu về phân tích an toàn hạt nhân cũng như giới thiệu về công cụ phân tích an toàn hạt nhân bằng các phần mềm RELAP 5 và MARS. Đây là những phần mềm được mua bản quyền từ Hoa Kỳ và đang được phát triển, áp dụng phổ biến trong nghiên cứu phân tích an toàn hạt nhân tại Hàn Quốc. Trong thời gian khóa học, các học viên sẽ có điều kiện thực hành trên máy tính sử dụng các phần mềm tính toán với sự hướng dẫn trực tiếp của các giảng viên Việt Nam và các chuyên gia Hàn Quốc.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS. Lê Văn Hồng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo cán bộ cho chương trình điện hạt nhân nói chung và chương trình đào tạo cán bộ có trình độ chuyên môn sâu trong lĩnh vực phân tích an toàn lò phản ứng nói riêng.

Ngay sau lễ khai giảng, các học viên đã bắt đầu khoá học với bài giảng về vật lý lò phản ứng. Viện KHKTHN đã tạo mọi điều kiện tốt về cơ sở vật chất, phòng học, trang thiết bị phục vụ khoá học về lý thuyết và thực hành để khóa học đạt chất lượng cao và thành công tốt đẹp. Kết thúc khoá học, các học viên sẽ có bài kiểm tra kết quả học tập và được Viện NLNTVN cấp chứng chỉ.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img