Doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với doanh nghiệp Myanmar trong việc thương mại hóa và sử dụng kết quả nghiên cứu để phát triển sản xuất các chế phẩm nông nghiệp công nghệ cao tại Myanmar

Thứ hai, 01/04/2013 16:04 GMT+7
Được sự hỗ trợ của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ trong việc kết nối chuyển giao công nghệ, chiều ngày 26/3/2013, tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến, Lãnh đạo Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Lãnh đạo...


Doanh nghiệp Việt Nam và Myanmar ký thỏa thuận hợp tác

Trong những năm qua, Công ty cổ phần Thanh Hà đã phối hợp với các nhà khoa học trong nước nghiên cứu và sản xuất ra các sản phẩm phân bón AH, KH, NH, đây là kết quả tích hợp của 3 công nghệ: công nghệ sinh học, công nghệ nano và công nghệ hóa học. Những sản phẩm này đã được ứng dụng thành công không chỉ ở Việt Nam mà còn ở một số nước Đông Nam Á.

Tại buổi lễ ký kết, Thứ trưởng đánh giá cao những thành tích của Công ty cổ phần Thanh Hà trong việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học và đổi mới công nghệ trong việc sản xuất các sản phẩm công nghệ cao có chất lượng tốt. Thứ trưởng cũng yêu cầu Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ trong thời gian tới cần mở rộng mô hình trình diễn giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học nhằm đẩy nhanh việc thương mại hóa sản phẩm trong và ngoài nước.

Thay mặt cho Bộ KH&CN, Thứ trưởng bày tỏ sự quan tâm, ủng hộ và mong muốn rằng việc chuyển giao những sản phẩm mới từ Việt Nam sang Myanmar sẽ đạt được kết quả tốt vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img