Sở KH&CN Vĩnh Phúc: Ra mắt các đơn vị mới

Thứ tư, 08/07/2009 18:06 GMT+7
Ngày 01/7/2009, Sở KH&CN Vĩnh Phúc tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Kỹ thuật và Tiết kiệm năng lượng, Phòng Kế hoạch tài chính, Phòng Quản lý KH&CN cơ sở.

Trung tâm Kỹ thuật và Tiết kiệm năng lượng trực thuộc Sở KH&CN Vĩnh Phúc trên cơ sở Trung tâm Đo lường và Thực nghiệm. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp có thu, tự bảo đảm một phần chi phí hoạt động, thực hiện chức năng tổ chức dịch vụ, tư vấn, đào tạo, triển khai hợp tác liên doanh liên kết trong các lĩnh vực hoạt động KH&CN của các tổ chức, cá nhân có nhu cầu; tổ chức các hoạt động kinh doanh, dịch vụ trong lĩnh vực có liên quan theo quy định của pháp luật. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, có tài khoản nội tệ và ngoại tệ mở tại Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng để hoạt động và giao dịch theo quy định của pháp luật.

Trung tâm chịu trách nhiệm trong việc tiến hành hoạt động kiểm định hiệu chuẩn phương tiện đo; kiểm nghiệm, thử nghiệm và các hoạt động tư vấn, đào tạo về hoạt động tiêu chuẩn đo lường và các lĩnh vực về tiết kiệm năng lượng theo quy định của pháp luật; được đăng ký tham gia tuyển chọn thực hiện các nhiệm vụ KH&CN. Trung tâm được tự chủ về tài chính, chủ động bố trí kinh phí để thực hiện các nhịêm vụ theo chức năng được giao, chủ động sử dụng số biên chế do cấp có thẩm quyền giao, được thực hiện chế độ hợp đồng lao động theo qy định của bộ Luật Lao động phù hợp với khói lượng công việc và khat năng tài chính của trung tâm. Hợp tác, liên doanh, liên kết, nhận tài trợ của các tổ chức, cá nhân; góp vốn bằng tiền, tài sản, giá trị quyền sở hữu trí tuệ để tiến hành hoạt động KH&CN và hoạt động sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật...

Phòng Quản lý KH&CN cơ sở là phòng chuyên môn thuộc Sở KH&CN, có chức năng tham mưu, giúp Giám đốc Sở thực hiện các chức năng quản lý nhà nước về hoạt động KH&CN các sở, ngành, huyện, thành, thị, các tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Phòng Kế hoạch - Tài chính là phòng chuyên môn thuộc Sở, có chức năng tham mưu cho Giám đốc Sở trong việc tổng hợp, xây dựng chương trình, kế hoạch nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trên địa bàn tỉnh hàng năm và dài hạn; theo dõi và đôn đốc việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Sở; lập báo cáo định kỳ và báo cáo nhanh về tình hình thực hiện nhiệm vụ của Sở. Tham mưu cho Giám đốc Sở trong việc phối hợp với các phòng, đơn vị trực thuộc Sở trong việc lập, duyệt và lập dự toán thu, chi ngân sách hàng năm để thực hiện các nhiệm vụ về KH&CN. Tham mưu cho Giám đốc Sở trong việc tổ chức thực hiện nghiệp vụ kế toán trong cơ quan và các đơn vị trực thuộc theo đúng Luật Ngân sách; tham mưu và dự thảo các quy định nội bộ nhằm khuyến khích sử dụng kinh phí, công sản có hiệu quả, tiết kiệm..

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Văn Trì đề nghị các đơn vị mới thành lập khẩn trương tập trung ổn định và đi vào hoạt động. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình các đơn vị mới sẽ cố gắng phát huy thành tích để đạt được kết quả góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của Sở. Và mong muốn các đơn vị sẽ đoàn kết nội bộ, phói hợp chặt chẽ với các phòng ban trong Sở để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img