Tập huấn xây dựng kế hoạch và đảm bảo tài chính trong lĩnh vực khoa học và công nghệ

Thứ ba, 07/07/2009 09:41 GMT+7
Thực hiện kế hoạch đào tạo nghiệp vụ khoa học và công nghệ trong năm 2009 của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), ngày 1/7/2009 Trường Quản lý KH&CN phối hợp với Sở KH&CN Vĩnh Long tổ chức chương trình tập huấn về xây dựng kế hoạch và...
Tham gia chương trình tập huấn có trên 100 đại biểu là lãnh đạo một số Sở KH&CN của các tỉnh/ thành phố trên toàn quốc, cùng đại diện các Sở, Ngành trong tỉnh có liên quan đến hoạt động KH&CN; các phòng công thương/ kinh tế của các huyện/ thành phố.

Chương trình tập huấn được diễn ra trong 2 ngày, với 3 chuyên đề báo cáo do bà Nghiêm Thị Minh Hoà- Vụ phó Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ KH&CN trình bày, hướng dẫn cách thức thực hiện kế hoạch hoạt động KH&CN, thực hành các biện pháp đảm bảo tài chính cho hoạt động KH&CN cũng như việc phân bổ tài chính thông qua các nguồn kinh phí như: từ ngân sách nhà nước, nguồn kinh phí tự có của Bộ, tỉnh và cơ sở; Nguồn kinh phí hợp tác nước ngoài, các quỹ hỗ trợ phát triển KH&CN. Các bước xây dựng dự án, kế hoạch và tham gia tuyển chọn đề tài, dự án. Lớp tập huấn còn phổ biến một số văn bản mới liên quan trong lĩnh vực xây dựng và đảm bảo tài chính cho hoạt động khoa học và công nghệ như: xác định nhiệm vụ KH&CN của Bộ, quy định xét chọn, tuyển chọn các tổ chức, cá nhân chủ trì nhiệm vụ KH&CN.

Thông qua chương trình tập huấn, các học viên sẽ được trang bị kiến thức về xây dựng kế hoạch tài chính, tham mưu và xây dựng kế hoạch tài chính hoạt động về KH&CN cho những năm sắp tới một cách hiệu quả nhất.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img