Hội thảo chuyên đề về điện hạt nhân

Thứ ba, 23/06/2009 09:19 GMT+7
Ngày 18/06/2009, tại TP Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận), Ban chuẩn bị đầu tư dự án điện hạt nhân và năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức hội thảo chuyên đề về điện hạt nhân và các vấn đề liên quan đến dự án Nhà máy điện...

Tiến sĩ Lê Văn Hồng, Phó Viện trưởng Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ) thuyết trình về xu thế phát triển, thế mạnh của điện hạt nhân cũng như những thách thức của việc tạo ra nguồn năng lượng này trên thế giới hiện nay; về an toàn hạt nhân, xử lý chất thải phóng xạ và an toàn bức xạ.

Ông Phan Minh Tuấn, Trưởng Ban chuẩn bị đầu tư dự án điện hạt nhân và năng lượng tái tạo trình bày một số vấn đề liên quan về dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận.

Để bảo đảm an ninh năng lượng của quốc gia trong giai đoạn đẩy mạnh CNH-HĐH, được sự đồng ý về chủ trương của Đảng, Nhà nước, EVN đã lập báo cáo tiền khả thi và báo cáo đầu tư dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận có tổng công suất 4.000 MW, gồm hai nhà máy đặt tại xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước và xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, dự kiến sẽ vận hành vào năm 2020.

Dự án sẽ được Chính phủ trình lên Quốc hội tại kỳ họp cuối năm nay. Cùng với việc chuẩn bị về mặt lựa chọn công nghệ, thời gian qua, EVN đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dự án này tại địa phương thông qua các cuộc hội thảo khoa học; trưng bày, triển lãm các mô hình nhà máy điện hạt nhân; gặp gỡ, đối thoại với cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong vùng dự án.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img