Thúc đẩy hợp tác ứng dụng và phát triển công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bang Thueringa, Cộng hòa Liên bang Đức

Thứ hai, 11/03/2013 16:39 GMT+7

Chiều ngày 06/3/2013, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh đã tiếp Bộ...


Thứ trưởng Chu Ngọc Anh tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Lao động và Công nghệ bang Thueringa

Thay mặt đoàn công tác, Bộ trưởng Machnig cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp Đoàn và thông báo với Thứ trưởng các kết quả đạt được trong chuyến thăm của Đoàn tại Việt Nam. Trong đó, Bang Thueringa đã có kế hoạch hợp tác với một số cơ quan chức năng của Việt Nam để thúc đẩy ứng dụng và phát triển công nghệ giữa doanh nghiệp hai nước, theo các lĩnh vực trọng tâm là kỹ thuật môi trường, chế biến thực phẩm và đào tạo chuyên gia công nghệ và quản trị công nghệ.

Thứ trưởng Chu Ngọc Anh đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền Bang Thueringa trong việc thúc đẩy hợp tác về KH&CN với Việt Nam, đồng thời khẳng định Bộ KH&CN sẽ tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động hợp tác ứng dụng và phát triển công nghệ của doanh nghiệp hai nước đạt được hiệu quả thiết thực, góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai quốc gia Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức trong thời gian tới.


Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ ký Biên bản ghi nhớ với đại diện doanh nghiệp bang Thueringa

Trước đó cùng ngày, đoàn doanh nghiệp bang Thueringa, Cộng hòa Liên bang Đức, do ông Andreas Krey, Giám đốc Cơ quan phát triển kinh tế bang Thuringa (State Development Corporation of Thueringa – LEG) dẫn đầu đã có buổi làm việc với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ. Tại buổi làm việc ông Andreas Krey và Lãnh đạo Cục đã cùng nhau trao đổi các thông tin liên quan đến các chính sách và ưu tiên phát triển công nghệ của hai bên.

Trên cơ sở các nội dung được trao đổi, hai bên đã thống nhất ký Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ ứng dụng và phát triển công nghệ giữa hai cơ quan. Theo đó, Cơ quan phát triển kinh tế Bang Thueringa và Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ sẽ tăng cường các hoạt động hợp tác, trao đổi thông tin để hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức KH&CN của mỗi quốc gia thực hiện các dự án hợp tác nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng công nghệ tại Việt Nam.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img