Bộ trưởng Nguyễn Quân thăm Trung tâm Sinh học Thực nghiệm

Thứ sáu, 08/03/2013 16:30 GMT+7
Sáng 07/3/2013, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã đến thăm và chúc mừng Trung tâm Sinh học Thực nghiệm thuộc Viện Ứng dụng Công nghệ nhân dịp Trung tâm vừa được nhận Giải thưởng Kovalevskaia.


Bộ trưởng Nguyễn Quân thăm cơ sở vật chất của Trung tâm

Trung tâm Sinh học Thực nghiệm thuộc Viện Ứng dụng Công nghệ đã có nhiều nghiên cứu ứng dụng những thành tựu công nghệ sinh học phục vụ nông nghiệp bảo vệ sức khỏe và môi trường. Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã có nhiều đóng góp và cống hiến cho sự phát triển của nền KH&CN, trong đó phải kể đến những đóng góp nỗ lực của tập thể nữ cán bộ khoa học của Trung tâm. Với tổng số 17 cán bộ nữ/ 22 cán bộ nhân viên toàn Trung tâm, đứng đầu là nữ TS. Phạm Hương Sơn, tập thể cán bộ nữ Trung tâm đã đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu triển khai và đạt được nhiều thành tích.

Sự cố gắng không ngừng của tập thể nữ cán bộ trung tâm đã góp phần vào việc phát triển lĩnh vực CNSH, hoạt động nghiên cứu của Trung tâm tập trung vào các lĩnh vực: Xử lý ô nhiễm môi trường, bảo tồn và nhân giống một số loại cây trồng có giá trị, tách chiết và sử dụng các hoạt chất sinh học…

Bên cạnh công tác nghiên cứu, Trung tâm đã triển khai một số hoạt động dịch vụ khoa học kỹ thuật, sản xuất thử nghiệm. Các chế phẩm sinh học phục vụ xử lý môi trường, nuôi trồng thủy sản, sản xuất một số giống cây trồng phục vụ phát triển nông nghiệp, nhiều sản phẩm đã đến được tay người tiêu dùng. Không những thế, Trung tâm còn chú trọng đến công tác chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực sinh học. Trung tâm có phòng CNSH môi trường được cấp chứng chỉ công nhận phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO IEC 17025. Mỗi một đề tài thành công là một niềm vui cho chính những cán bộ nghiên cứu của Trung tâm.


Cán bộ, nhân viên Trung tâm chụp ảnh lưu niệm với Bộ trưởng Nguyễn Quân

Bộ trưởng Nguyễn Quân chúc mừng và biểu dương những thành tích mà cán bộ, nhân viên của Trung tâm đạt được. Bộ trưởng hy vọng với sự nỗ lực, đoàn kết cũng như sự tâm huyết đối với hoạt động KH&CN, tập thể cán bộ Trung tâm sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img