Trao đổi kinh nghiệm với đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ Lào

Thứ hai, 16/07/2012 16:57 GMT+7
Ngày 13/7/2012, tại Hà Nội, đoàn cán bộ Bộ Khoa học và Công nghệ Lào do ông Kongsaysy PHOMMASAY, Vụ trưởng Vụ Khoa học đã đến thăm và làm việc với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN). TS. Đặng Thanh Lương - Phó Cục trưởng đã chủ trì buổi làm việc...

Mục đích của chuyến công tác nhằm tìm hiểu về các hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo an toàn bức xạ và hạt nhân của Việt Nam cũng như trao đổi kinh nghiệm của Việt Nam trong việc sử dụng sự giúp đỡ của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA).

Tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Đặng Thanh Lương đã giới thiệu với đoàn cán bộ Bộ Khoa học và Công nghệ Lào về các ứng dụng năng lượng nguyên tử ở Việt Nam và các hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo ATBXHN của Việt Nam. Phía Lào cũng giới thiệu về những hoạt động của Lào từ sau khi trở thành thành viên của IAEA.

TS. Trần Bích Ngọc - Vụ phó Vụ Hợp tác quốc tế đã giới thiệu kinh nghiệm của Việt Nam trong xây dựng các Dự án Hợp tác kỹ thuật với IAEA.

Hai bên cũng thảo luận về kế hoạch hợp tác song phương trong lĩnh vực kỹ thuật và pháp quy liên quan đến an toàn bức xạ trong thời gian tới.

Trước đó, đoàn đã đến thăm và làm việc với Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm đánh giá không phá hủy, Viện Khoa học và kỹ thuật hạt nhân, Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội (Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam).

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img