Đoàn thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ: Chuyến đi thiện nguyện tại huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái nhân dịp Trung Thu năm 2015

Thứ ba, 29/09/2015 15:03 GMT+7
Cuối tháng 9 năm 2015, nhận được sự ủng hộ của Lãnh đạo Đảng ủy Bộ và các Đơn vị cơ quan trực thuộc Bộ, Chi đoàn Liên Vụ phối hợp với Chi đoàn Văn phòng Bộ, Chi đoàn Vụ Hợp tác quốc tế phát động Chương trình thiện nguyện nhân dịp tết Trung Thu “Cùng...

Chương trình trao quà cho thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Võ Thị Sáu

Sáng ngày 26/9/2015, đoàn chúng tôi đã tới huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái để tặng quà cho Ban giám hiệu trường THCS Võ Thị Sáu 01 chiếc ti vi hỗ trợ mô hình thí điểm “Trường học mới VNEN” và tổ chức chương trình trao quà. Các em học sinh nơi đây đa số là con em người dân tộc H’Mông và người Kinh. Những khuôn mặt đáng yêu, hồn nhiên ngây thơ ấy đã để lại cho chúng tôi những ấn tượng khó phai mờ, các em không những ngoan ngoãn, lễ phép mà còn rất có năng khiếu ca hát và biểu diễn văn nghệ. Khuôn mặt các em tràn đầy hạnh phúc và vui tươi khi nhận được những món quà này, mỗi phần quà đơn thuần chỉ là những cuốn vở, những chiếc bút, những chiếc mũ len xinh xắn và những chiếc bánh trung thu nhưng có lẽ đối với các em nhỏ nơi đây lại là nguồn động viên lớn lao khi bước vào năm học mới.

Kết thúc lễ trao quà tại trường THCS Võ Thị Sáu, đoàn chúng tôi lại tiếp tục vượt qua 5km đường đèo treo leo, đem niềm vui đến với hơn 800 em học sinh dân tộc tại điểm trường THCS xã Mồ Dề, huyện Mù Căng Chải.


Con đường hằng ngày các em học sinh xã Mồ Dề đến trường

Đường đầy sỏi đá, dốc dựng đứng, quanh co bên sườn núi, chúng tôi đã phải nhờ các thầy cô giáo và người dân xã hỗ trợ dùng xe máy để vận chuyển quà và đưa người tới trường. Phải nói rằng đi thực tế rồi mới hiểu hết được những khó khăn, vất vả của bà con, thầy cô giáo và học sinh nơi đây. Khi chúng tôi đến điểm trường THCS Mồ Dề cũng là lúc Ban giám hiệu nhà trường đang chuẩn bị công tác tổ chức phá cỗ trung thu cho các em học sinh. Chúng tôi đã trao tặng cho nhà trường 01 chiếc máy vi tính phục vụ công tác giảng dạy và đến từng lớp tặng quà cho các em học sinh.


Tặng quà cho các em học sinh trường THCS Mồ Dề

Chuyến đi này thực sự đã để lại trong lòng những người cán bộ trẻ chúng tôi một kỉ niệm sâu sắc và khó quên. Thay mặt BCH Chi đoàn Liên Vụ, Chi đoàn Văn phòng Bộ, Chi đoàn Vụ Hợp tác quốc tế xin trân trọng cảm ơn Đảng ủy Bộ, các Đơn vị cơ quan trực thuộc Bộ đã tạo điều kiện và hỗ trợ chúng tôi thực hiện Chương trình này.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img