Hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ”

Thứ tư, 08/05/2013 14:00 GMT+7
Ngày 07/5/2013, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ” (Hội thi) với sự tham gia của gần 80 đại diện của các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các ban của Đảng ủy...


Toàn cảnh Hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ”

Việc tổ chức Hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ” là việc làm thiết thực của Đảng ủy Bộ nhằm cổ vũ tinh thần học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ. Đồng thời, Hội thi cũng góp phần khơi dậy và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, khắc phục suy thoái đạo đức về tư tưởng, chính trị, lối sống, xây dựng đội ngũ cán bộ ngành KH&CN có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho.

Hội thi đã nhận được 35 bài dự thi thuyết trình. Ban Tổ chức Hội thi sau một thời gian chấm bài cẩn trọng, nghiêm túc đã lựa chọn được 21 bài vào vòng sơ khảo. Cuối cùng Ban Tổ chức chọn 07 bài dự thi đại diện cho các lĩnh vực thuộc Bộ vào vòng chung khảo.

07 bài thuyết trình xuất sắc nhất được trình bày tại Hội thi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, góp phần làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ được nghe, được hiểu sâu hơn tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ, nhất là về “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”; vận dụng tư tưởng của Bác vào quá trình rèn luyện, tu dưỡng bản thân gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; từng bước hoàn thiện chuẩn mực đạo đức công vụ, xứng đáng là công bộc của nhân dân tận tụy, gương mẫu; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.


Đồng chí Trần Văn Tùng- Phó Bí thư Đảng ủy Bộ trao phần thưởng cho 07 thuyết trình viên xuất sắc

07 thí sinh tham gia Hội thi đã thể hiện sự tự tin, chuẩn bị chu đáo cho nội dung bài thuyết trình, thể hiện được sự vận dụng vào thực tiễn hoạt động nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình. Chung cuộc, Ban tổ chức Hội thi đã trao 01 giải Nhất cho đồng chí Cao Minh Kiểm- Đảng viên Chi bộ, Đảng bộ Cục Thông tin KH&CN Quốc gia; 01 giải Nhì thuộc về Đào Chí Nguyên- Đoàn viên TNCS HCM Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 thuộc Đảng bộ các cơ quan Bộ KH&CN tại TP.Hồ Chí Minh; 02 giải Ba thuộc về các đồng chí Nguyễn Thị Yên Ninh- Đảng viên Chi bộ Cục Năng lượng Nguyên tử Việt Nam và đồng chí Trần Thị Tuyết Nhung- Đảng viên Chi bộ Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định công nghệ và 3 giải khuyến khích được trao cho đại diện của Đảng bộ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Viện Ứng dụng Công nghệ và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN.

Hội thi đã góp phần tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng và hành động cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành KH&CN trong việc tu dưỡng, rèn luyện, học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img