Lễ trao tặng tài liệu của Bộ Khoa học và Công nghệ cho các trường đại học tại tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Thái Nguyên

Thứ hai, 19/11/2012 10:17 GMT+7
Thực hiện nhiệm vụ cấp Bộ năm 2012 về “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật và chuyển giao công nghệ cho cán bộ, giảng viên, sinh viên trong các trường đại học công lập còn khó khăn tại các tỉnh phía Bắc”, ngày 15/11/2012, tại tỉnh...


Thứ trưởng Trần Văn Tùng tại Lễ trao tài liệu KH&CN tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

Tham gia Đoàn công tác của Bộ KH&CN có: Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN Trần Thị Xuân, Chánh Văn phòng Viện Ứng dụng Công nghệ Nguyễn Kim Thoa và đại diện Nhà Xuất bản Khoa học và Kỹ thuật. Đại diện các Sở KH&CN địa phương có Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Văn Vỵ và Phó Giám đốc Sở KH&CN Vĩnh Phúc Vũ Mạnh Toàn.

Tại trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã trao tặng 288 đầu sách với 1.217 bản gồm: Sách phổ biến kiến thức KH&CN là 249 đầu sách; sách giáo trình là 12 đầu sách và sách từ điển là 27 đầu sách có nội dung phù hợp với chương trình đào tạo và giảng dạy của nhà trường.

Thay mặt các cán bộ nhà trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải Đỗ Ngọc Viện đã cảm ơn và đánh giá cao hoạt động đầy ý nghĩa thiết thực của Bộ KH&CN trong việc hỗ trợ tài liệu, góp phần phục vụ công tác đào tạo nguồn nhân lực, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; đồng thời cho rằng, đây là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn đối với đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên của nhà trường, giúp nâng cao các điều kiện về cơ sở vật chất, chất lượng giáo trình giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học.


Toàn cảnh Lễ trao tài liệu tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Thái Nguyên

Cũng tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã trao tặng 258 đầu sách với 1.131 bản gồm: Sách phổ biến kiến thức KH&CN là 215 đầu sách; Sách giáo trình là 13 đầu sách và Sách từ điển là 30 đầu sách.

Đón nhận số tài liệu từ Đoàn công tác của Bộ KH&CN, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Phạm Việt Bình ghi nhận sự quan tâm rất lớn của Bộ KH&CN đối với nhà trường, trong đó có lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Món quà tuy có giá trị không cao nhưng rất có ý nghĩa, điều này sẽ giúp cho cán bộ, giáo viên, sinh viên có điều kiện tiếp thu được những kiến thức mới nhất về lĩnh vực KH&CN nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy, học tập của nhà trường.

Theo Thứ trưởng Trần Văn Tùng, nhằm phổ biến kiến thức KH&CN đến các trường đại học, với danh mục tài liệu được trao tặng, Bộ KH&CN hy vọng các tài liệu này sẽ được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng và hiệu quả, góp phần tích cực trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học trong các trường đại học. Thứ trưởng cũng đề nghị Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN cần kết hợp với các đơn vị trong và ngoài Bộ KH&CN tiếp tục phát huy những chương trình tiếp theo, điều này sẽ tạo thêm mối quan hệ khăng khít hơn giữa Bộ KH&CN với các trường đại học trong thời gian tới.

Được biết, từ năm 2009 đến nay, Bộ KH&CN đã tiến hành triển khai và thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cho trên 20 trường đại học, Viện nghiên cứu có hoàn cảnh khó khăn với hơn 30.000 bản sách bao phủ khắp các mảng đề tài về lĩnh vực KH&CN với mục đích đóng góp vào sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong các trường đại học trên toàn quốc.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img