Bộ Khoa học và Công nghệ gặp mặt, giao lưu với Đoàn đại biểu Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội (khóa XIII)

Thứ sáu, 16/11/2012 10:21 GMT+7
Chiều 14/11/2012, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã có buổi gặp mặt, giao lưu với Đoàn đại biểu của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội (Khóa XIII) – UB KHCN&MT của QH. Đây là hoạt động truyền thống tốt đẹp và...


Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm UB KHCN&MT của QH; các đồng chí lãnh đạo và các thành viên của UB KHCN&MT của QH; lãnh đạo các Ủy ban và Văn phòng của Quốc hội, các Vụ chức năng của Văn phòng Quốc hội, các đại biểu Quốc hội đại diện cho các tỉnh thành trên cả nước.

Về phía Bộ KH&CN có đồng chí Nguyễn Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; các đồng chí Lãnh đạo Bộ KH&CN và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ KH&CN.

Phát biểu tại buổi gặp, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, Bộ KH&CN đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Quốc hội, đặc biệt là từ UB KHCN&MT của QH. Ủy ban Quốc hội đã có nhiều ý kiến đóng góp cho các dự luật sửa đổi của Bộ KH&CN. Theo đó, trong năm 2012, Bộ KH&CN sẽ trình lên Chính phủ nhiều văn kiện pháp lí quan trọng nhằm khẳng định “KH&CN là quốc sách hàng đầu”, từ đó sẽ tạo ra những cơ chế, chính sách mới tạo động lực cho sự phát triển của đất nước.

Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Quốc hội, UB KHCN&MT của Quốc hội để Bộ KH&CN có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Đồng chí Phan Xuân Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm UB KHCN&MT của Quốc hội đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ giữa UB KHCN&MT của QH và Bộ KH&CN trong thời gian qua. Hai bên đã cùng nhau thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị Đảng và Nhà nước giao. Hai bên cũng cùng phối hợp xây dựng trình Quốc hội thông qua nhiều dự án Luật về KH&CN và đã hình thành một hệ thống pháp luật, thể chế hóa các quan điểm của Đảng trong định hướng phát triển KH&CN, từng bước phát triển hệ thống pháp luật Việt Nam nói chung, pháp luật về KH&CN nói riêng, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Đồng thời thường xuyên phối hợp, trao đổi, thống nhất về các chính sách, giải pháp phát triển KH&CN. Nhờ đó, các kết quả của UB KHCN&MT của QH được lãnh đạo Quốc hội, nhân dân cả nước và cử tri tín nhiệm và đánh giá rất cao. Đồng chí Phan Xuân Dũng cũng mong rằng sự phối hợp giữa UB KHCN&MT của Quốc hội và Bộ KH&CN ngày càng tốt đẹp, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img