Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tiếp và làm việc với chuyên gia của Hiệp hội các phòng thử nghiệm được ủy quyền của Mỹ (Underwriters Laboratories Inc.-UL)

Thứ ba, 11/08/2009 14:25 GMT+7
Trong khuôn khổ chuẩn bị cho việc ký kết Thỏa thuận hợp tác song phương (MoU)giữa STAMEQ và UL, ngày 6 tháng 8 năm 2009, Tổng cục TCĐLCL đã tiếp và làm việc với các chuyên gia của UL là ông JC Sekar, Giám đốc khu vực ASEAN và bà Erin Grossi, Giám đốc...
Hai bên đã giới thiệu cho nhau về hoạt động chuyên môn cơ bản cũng như thảo luận về mục đích, nội dung của việc ký MoU. UL là tổ chức chứng nhận và thử an toàn sản phẩm độc lập và phi lợi nhuận. Với lịch sử hoạt động từ hơn một thế kỷ này (từ năm 1894), Hiệp hội là tổ chức hàng đầu của Mỹ cũng như của thế giới trong lĩnh vực thử và chứng nhận an toàn sản phẩm. Các tiêu chuẩn do UL đưa ra đã được áp dụng ở tại hơn 100 quốc gia và mỗi năm có đến hàng chục tỷ mác UL được gắn cho các sản phẩm trên toàn thế giới. UL đã phát triển hơn 1000 tiêu chuẩn về an toàn. Hàng triệu sản phẩm và các thiết bị đã được thử với các tiêu chuẩn an toàn chặt chẽ của UL với kết quả là làm cho người tiêu dùng sống trong môi trường an toàn hơn.

Với uy tín và kinh nghiệm của UL, STAMEQ hy vọng việc ký kết MoU sẽ đem lại những hỗ trợ từ phía UL về công tác xây dựng tiêu chuẩn, đào tạo về TCĐLCL, về thử nghiệm và an toàn sản phẩm và giới thiệu, phát hành tiêu chuẩn UL đến các doanh nghiệp Việt Nam. Hai bên đã đưa ra các đề xuất và sẽ tiếp tục hoàn thiện các đề xuất này để đi đến ký kết được MoU vào trung tuần tháng 9 năm 2009.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img