Đẩy mạnh hợp tác giữa Cục Thông tin KH&CN Quốc gia với Trung tâm Thông tin Khoa học Kỹ thuật và Kinh tế Quốc gia Kyiv (Ukraina)

Thứ sáu, 07/12/2012 10:23 GMT+7
Ngày 04/12/2012, tại Hà Nội, ông Tạ Bá Hưng, Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia (Bộ KH&CN) đã có buổi tiếp và làm việc với ông Yuriy Legenko, Giám đốc Trung tâm Thông tin Khoa học Kỹ thuật và Kinh tế Quốc gia Kyiv (Ukraina).


Lãnh đạo hai bên đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy chuyển giao công nghệ và kết quả nghiên cứu

Tại buổi làm việc, ông Tạ Bá Hưng đã giới thiệu về cơ cấu và tổ chức hoạt động của Cục Thông tin KH&CN Quốc gia. Về phía Ukraina, ôngYuriy Legenkocũng giới thiệu mộtsố nét khái quát vềTrung tâm Thông tin Khoa học Kỹ thuật và Kinh tế Quốc gia Kyiv. Ông Yuriy cho biết, Trung tâm được giao nhiệm vụ thống kê KH&CN và hiện đang hoạt động đào tạo quản lý nhà nước về sử dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là đào tạo về sáng chế và ứng dụng sáng chế.

Qua chuyến thăm và làm việc này, ông Yuriy nhận thấy, phạm vi hợp tác giữa hai bên đang rất rộng mở, qua đó ông nhấn mạnh mong muốn sẽ khởi động lại hoạt động hợp tác, tổ chức các chợ công nghệ, hội thảo, cũng như các diễn đàn giới thiệu về công nghệ nhằm thắt chặt và thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Lãnh đạo hai bên đã thảo luận và cùng đi đến thống nhất ký Biên bản ghi nhớ giữa Cục Thông tin KH&CN Quốc gia và Trung tâm Thông tin Khoa học Kỹ thuật và Kinh tế Quốc gia Kyiv về hợp tác thúc đẩy chuyển giao công nghệ và các kết quả nghiên cứu có tính ứng dụng cao giữa các nhà khoa học Việt Nam và Ukraina.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img