Đại hội Công đoàn Cơ quan đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ tại thành phố Hồ Chí Minh

Thứ năm, 11/10/2012 14:35 GMT+7
Ngày 09/10/2012, Công đoàn Cơ quan đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tại thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành đại hội nhằm tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2010 - 2012 và đưa ra phương hướng công tác nhiệm kỳ 2012 - 2015.


Toàn cảnh Đại hội (Nguồn: Cơ quan đại diện phía Nam)

Trong nhiệm kỳ vừa qua, các cán bộ, đoàn viên Công đoàn Cơ quan đại diện (CQĐD) nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Với những kết quả đã đạt được, năm 2010 tập thể CQĐD được vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; năm 2011 nhận cờ thi đua của Bộ. Những thành tích trên đã đánh dấu công lao to lớn của tập thể đoàn viên Công đoàn CQĐD.

Bên cạnh công tác chuyên môn, các công tác khác được đẩy mạnh và hoạt động có hiệu quả: Công tác thực hiện các chế độ chính sách, chăm lo đời sống và bảo vệ các quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên; Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn;…

Phát huy những thành tích và kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010 - 2012, căn cứ vào tình hình thực tế của CQĐD, Công đoàn CQĐD đề ra một số nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2012 - 2015: Tiếp tục phát huy và duy trì các kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010 - 2012, đồng thời xác định rõ các hạn chế để tìm biện pháp khắc phục. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho công đoàn viên, vận động công đoàn viên tích cực học tập, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Công đoàn CQĐD tiếp tục phát động và đẩy mạnh phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Hưởng ứng các hoạt động của Công đoàn Bộ, Chính quyền và Đảng phát động. Triển khai cuộc vận động Người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động trên cơ sở bám sát các yêu cầu nhiệm vụ của từng phòng, nhất là trong việc đổi mới tư duy quản lý, lề lối làm việc, sáng tạo và mẫn cán đối với công việc nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh công tác thi đua - khen thưởng để công tác này trở thành động lực để cán bộ, công chức và người lao động hăng hái và có trách nhiệm cao trong hoạt động của từng phòng và công tác công đoàn. Phối hợp cùng với chính quyền quan tâm hơn nữa đến công tác bảo hiểm xã hội, cải thiện điều kiện làm việc, bảo đảm an toàn, phòng chống bệnh nghề nghiệp và chăm sóc sức khỏe người lao động. Đặc biệt, quan tâm tạo điều kiện cho công đoàn viên được sinh hoạt ngoại khóa như tham quan dã ngoại, giao lưu... phát huy tinh thần đoàn kết với các tổ chức công đoàn thuộc Bộ.

Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn CQĐD tiếp tục xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh và tham gia xây dựng cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh. Thường xuyên bồi dưỡng, đóng góp ý kiến, giới thiệu công đoàn viên ưu tú vào Đảng. Duy trì và khuyến khích các hoạt động từ thiện do Công đoàn cấp trên phát động. Hưởng ứng cuộc vận động lớn của Đảng về phong trào tiếp tục học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ công đoàn viên. Tiếp tục thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức Hội nghị cán bộ công chức của đơn vị hàng năm. Nâng cao đời sống của cán bộ, công chức, viên chức bằng những thu nhập chính đáng qua công việc. Tiếp tục phấn đấu trở thành Công đoàn cơ sở vững mạnh…

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2012 - 2015 gồm 03 đồng chí, đồng chí Lê Minh Khánh được bầu làm Chủ tịch Công đoàn và bầu 01 đồng chí đi dự Đại hội giữa nhiệm kỳ 2010 - 2015 của Công đoàn Bộ KH&CN.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img