Thứ tư, 07/04/2010 10:07 GMT+7

Câu 106 : Tổ chức khoa học và công nghệ khi thực hiện Nghị định 115 có hoạt động sản xuất kinh doanh bên cạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, dịch vụ KH&CN có phải đổi con dấu....?

Câu 106 : Tổ chức khoa học và công nghệ khi thực hiện Nghị định 115 có hoạt động sản xuất kinh doanh bên cạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, dịch vụ KH&CN có phải đổi con dấu đang sử dụng sang loại hình con dấu của doanh nghiệp không?

Trả lời :

Căn cứ Điều 5 và Điều 6 Nghị định 115, các tổ chức khoa học và công nghệ ngoài việc thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ, được thực hiện nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Để thực hiện nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, tổ chức khoa học và công nghệ được quyền đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư (hoặc Phòng đăng ký kinh doanh). Việc đăng ký kinh doanh không phát sinh thêm pháp nhân mới, chỉ mang tính thừa nhận hoạt động kinh doanh của tổ chức khoa học và công nghệ.

Vì vậy, đối với các tổ chức khoa học và công nghệ công lập thuộc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ, cơ quan ngang Bộ cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các trường Đại học, Học viện, trường cao đẳng và các Tổng công ty nhà nước mặc dù có đăng ký kinh doanh theo Nghị định 115 nhưng vẫn chỉ sử dụng một con dấu của tổ chức sự nghiệp, không khắc và sử dụng con dấu như các tổ chức kinh tế.

Về mẫu dấu: Tùy từng trường hợp cụ thể, vận dung theo mẫu số 12, 13, 14, 15 quy định tại Thông tư số 08/2003/TT-BCN ngày 12/5/2003 của Bộ Công an hướng dẫn mẫu dấu, tổ chức khắc dấu…

Lượt xem: 1153

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)