Thứ ba, 01/12/2015 14:24 GMT+7

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 24 và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC Hà Nội

Ngày 24-27/11/2015, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức thành công Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 24 (OLP’15) và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC Hà Nội. Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội...


OLP’15 là cuộc thi giải cá nhân và đồng đội quy mô lớn lôi cuốn sự tham gia các sinh viên giỏi tin học toàn quốc, kết quả của cuộc thi:

Các khối thi OLP’15: Giải nhất Vô địch - Chuyên Tin thuộc về Nguyễn Huy Hoàng (Đại học Bách Khoa Hà Nội) và Đỗ Minh Thắng (Đại học Bách Khoa Đà Nẵng), Giải Vô địch không chuyên tin thuộc về Tô Thất Tâm Định (Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh), Giải nhất Cao đẳng thuộc về Lê Ngọc Hải (Cao đăng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh) và Mai Khoa (Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức). Giải Nhất Khối tập thể Phần mềm nguồn mở Đội BK Clound, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Giải Đồng đội OLP’15: Đại học Bách Khoa Đà Nẵng (Chuyên Tin) - Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (Không Chuyên Tin) và Cao đẳng Công nghệ Thủ đức (Cao đẳng) cùng Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Siêu CUP OLP’15 thuộc về: Phạm Văn Hạnh (Đại học Công nghệ Hà Nội), 02 CUP bạc OLP’15 thuộc về Lê Yên Thanh (Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh Hà Nội) và Đỗ Ngọc Khánh (Đại học Công nghệ Hà Nội).

Olympic Tin học sinh viên Việt Nam (OLP) là hoạt động thường niên hữu ích, hấp dẫn và có giá trị thiết thực nhằm lôi cuốn phong trào học tập, sáng tạo của sinh viên các trường đại học và cao đẳng với CNTT&TT và tăng cường chất lượng đào tạo nguồn lực cho đất nước. OLP vẫn luôn nhận được sự ủng hộ và khuyến khích của Bộ Khoa học và Công nghệ trong những năm qua.

Tham gia OLP’15 và ACM/ICPC Hà Nội 2015 có gần 600 sinh viên từ 65 trường đại học và cao đẳng của Việt Nam tham dự, 12 Đội tuyển các trường đến từ 6 nước Châu Á (Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippin, và Đài Loan) gần 150 thầy cô giáo huấn luyện viên, gần 300 đội tuyển dự thi 7 khối thi: Siêu CUP OLP, Chuyên Tin, Không chuyên, Cao đẳng, Phần mềm nguồn mở, 111 đội tuyển với 333 sinh viên tham dự ACM/ICPC Asia Hanoi 2015. Quy mô của OLP và ACM/ICPC tại Việt Nam: khối thi Chuyên tin có 145 sinh viên dự thi với điều kiện mỗi trường chỉ 1 đội không quá 3 sinh viên, Khối Siêu CÚP OLP với 59 sinh viên, Không chuyên 98 sinh viên, Cao đẳng 28 sinh viên, PMNM 23 sinh viên Kỳ thi ACM/ICPC cùng với 111 đội tuyển với 332 sinh viên dự thi trong đó có 11 đội tuyển quốc tế.

Tham dự Lễ tổng kết và trao giải về phía Bộ Khoa học và Công nghệ có Thứ trưởng Trần Văn Tùng và đại diện Vụ Công nghệ cao. Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã đại diện cho Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng 4 bằng khen cho giải nhất tập thể các khối thi: Chuyên Tin, Không chuyên Tin, khối thi Cao đẳng và khối thi Phần mềm nguồn mở OLP'15.

Như vậy sau đúng 10 năm tổ chức ACM/ICPC tại Việt Nam đây là lần đầu tiên chúng ta có Đội tuyển vô địch tại sân nhà.

Với kết quả này và hạng 4 tại Phuket, đội tuyển Byte - Đại học Công nghệ Hà Nội Vô địch ACM/ICPC Việt Nam chắc chắn có mặt trong Chung kết toàn cầu ACM/ICPC tại Phuket. Đội tuyển HCMUS Shine tiếp tục thi đấu vòng loại ACM/ICPC Asia Singapore vào 9/12/2015, nếu kết quả tốt HCMUS Shine chắc chắn cũng sẽ có mặt trong Chung kết toàn cầu tại Phuket vào tháng 5/2016.

Lượt xem: 1572

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)