Thứ tư, 07/04/2010 14:02 GMT+7

Câu 67 : Quyền lợi của người ký hợp đồng làm việc có thời hạn và hợp đồng làm việc không xác định thời hạn có gì khác nhau?

Trả lời :

- Quyền lợi về chế độ của nhà nước đối với người được ký hợp đồng có thời hạn và hợp đồng không xác định thời hạn (dài hạn) nói chung không có gì khác nhau (xếp lương, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hưu trí, công đoàn, phân công công việc, khen thưởng, kỷ luật, phát triển Đảng…).

Tuy nhiên, khi chấm dứt hợp đồng hoặc tinh giảm biên chế thì chế độ có một số điểm khác nhau theo quy định của Luật lao động (chế độ bồi thường kinh phí, thời gian phải thông báo trước với người lao động, quyết định hành chính về việc chấm dứt hợp đồng…). Riêng về bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, những người có thời gian làm việc theo chế độ hợp đồng làm việc không xác định thời hạn liên tục từ 03 năm trở lên (tại tổ chức KH&CN đang làm việc, hoặc trước đó tại các cơ quan hành chính, tổ chức sự nghiệp của Nhà nước) và có đủ các tiêu chuẩn khác theo quy định, mới được xem xét để bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo tổ chức KH&CN (theo khoản 4 Mục X, Thông tư 12).

Lượt xem: 781

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)