Thứ ba, 07/01/2014 10:47 GMT+7

Thông báo Chương trình thí điểm nghiên cứu sinh về Khoa học và Công nghệ ASEAN – Hoa Kỳ


Trong khuôn khổ chương trình hợp tác đối thoại về khoa học và công nghệ (KH&CN) ASEAN – Hoa Kỳ, Bộ KH&CN xin thông báo về Chương trình Thí điểm Nghiên cứu sinh (NCS) KH&CN ASEAN - Hoa Kỳ như sau:

  1. Mục tiêu và đối tượng tham gia:

Chương trình Thí điểm Nghiên cứu sinh (NCS) KH&CN ASEAN – Hoa Kỳ sẽ tạo cơ hội cho các Tiến sĩ khoa học là công dân của các quốc gia thành viên của ASEAN nghiên cứu về hoạch định chính sách, cung cấp thêm kiến thức và các kỹ năng phân tích cho các Bộ/ngành thuộc Chính phủ của các quốc gia thành viên ASEAN trong triển khai các chương trình ưu tiên về KH&CN của ASEAN, góp phần nâng cao trình độ khoa học cũng như khả năng vận dụng KH&CN tiên tiến trong quá trình tư vấn hoạch định chính sách khu vực dựa trên nền tảng KH&CN.

Các ứng viên phải có bằng Tiến sĩ khoa học và ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên môn, dưới 45 tuổi tính đến ngày 01/09/2013.

  1. Các lĩnh vực và dự kiến kết quả nghiên cứu: bao gồm:

(i) Y tế,

(ii) Biến đổi khí hậu,

(iii) An ninh lương thực,

(iv) Các hệ thống cảnh báo sớm làm giảm rủi ro của thảm họa thiên tai,

(v) Quản lý nguồn nước,

(vi) Đa dạng sinh học

(Đây là những lĩnh vực ưu tiên về KH&CN chung của cả ASEAN COST và Chính phủ Hoa Kỳ).

Dự kiến kết quả cuối khóa học của NCS trong thời gian 01 năm như sau:

· Phân tích khoa học, các bài báo và các bài thuyết trình về các vấn đề ưu tiên KH&CN và các chính sách và chương trình liên quan ;

· Truyền thông công chúng, gồm các blog khoa học trên các website của ASEAN và Hoa Kỳ, các sự kiện liên quan đến truyền thông xã hội (Tham gia vào các chương trình đào tạo và định hướng trong khu vực;

· Tham gia vào các chương trình tham vấn của Ủy ban KH&CN ASEAN (COST) và Hoa Kỳ;

· Tham gia tích cực cùng với các cố vấn được chỉ định và thiết lập mạng lưới KH&CN trong khu vực.

3. Hỗ trợ tài chính:

Các NCS trong Chương trình này sẽ nhận khoản trợ cấp trị giá 1.500 USD/ tháng trong vòng 12 tháng bao gồm: các chi phí liên quan cho việc tham gia đầy đủ khóa học trong chương trình, ví dụ như: tiền lương, ăn ở, bảo hiểm (nếu có), chi phí đi lại dành cho các NCS tham gia khóa học định hướng kéo dài một tuần và tham gia vào các cuộc họp ASEAN COST năm 2014.

Tất cả các quốc gia thành viên ASEAN được mời tham gia vào Chương trình thí điểm NCS KH&CN giữa ASEAN và Mỹ. Chính phủ Mỹ trực tiếp cấp kinh phí thông qua các dự án cho những NCS đã được lựa chọn từ 8 nước ASEAN: Campuchia, Malaysia, Myanmar, Lào, Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Indonesia.

Quá trình tuyển chọn sẽ được điều hành bởi Phái đoàn Hoa Kỳ tại ASEAN phối hợp với Phái đoàn phát triển khu vực của USAID về Châu Á (RDMA), ban Thư ký ASEAN và Ủy ban ASEAN về KH&CN (COST).

5. Hồ sơ ứng viên:

- Hồ sơ ứng viên: tên đầy đủ, thông tin liên lạc và lĩnh vực yêu thích ưu tiên về KH&CN (Y tế, Biến đổi khí hậu, An ninh lương thực, Hệ thống cảnh báo sớm nhằm giảm rủi ro từ thảm họa thiên tai, Quản lý nguồn nước và Đa dạng sinh học), Sơ yếu lý lịch (không quá 5 trang giấy một mặt khổ A4, khoảng cách dòng đơn)

- 03 thư giới thiệu (Khuyến khích có ít nhất có một thư giới thiệu của người làm việc trong chính phủ hoặc tổ chức xã hội dân sự chú trọng vào ứng dụng khoa học).

- Mô tả mục đích (không quá 3 trang giấy in 1 mặt, khoảng cách dòng đơn):

(i) Mô tả kiến thức khoa học cơ bản của bạn và ý nghĩa lĩnh vực ưu tiên về KH&CN mà bạn lựa chọn đối với khu vực.

(ii) Mô tả chi tiết về Học bổng NCS ASEAN sẽ giúp bạn đạt mục tiêu về nghề nghiệp như thế nào

(iii) Cung cấp các ví dụ về các hoạt động tiềm năng thúc đẩy bạn lựa chọn lĩnh vực ưu tiên về KH&CN, mà bạn mong muốn nghiên cứu với tư cách là NCS về KH&CN của ASEAN, vì lợi ích của ASEAN (lưu ý rằng các hoạt động của học bổng trên thực tế sẽ được xây dựng cùng với cơ quan của bạn).

Hồ sơ mỗi đề xuất làm thành 02 bộ (mỗi bộ gồm 01 bản tiếng Việt và 01 bản tiếng Anh) và gửi về Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ KH&CN trước ngày 18/01/2014.

6. Thông tin liên hệ:

Chị Bùi Thị Thu Lan

Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ KH&CN

113 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 04.39439192, Fax: 04.39439987

E-mail: btlan@most.gov.vn

Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế

Lượt xem: 2632

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)