Thứ năm, 18/12/2014 16:06 GMT+7

Thông báo Chương trình Nghiên cứu sinh về Khoa học và Công nghệ ASEAN – Hoa Kỳ

Triển khai chương trình hợp tác đối thoại về khoa học và công nghệ (KH&CN) ASEAN – Hoa Kỳ, Bộ Khoa học và Công nghệ thông báo về Chương trìnhNghiên cứu sinh (NCS) KH&CN ASEAN - Hoa Kỳnăm thứ 2 như sau:

I. Mục tiêu và đối tượng tham gia:

Dựa trên sự thành công của giai đoạn thí điểm chương trình NCS KH&CN ASEAN – Hoa Kỳ, USAID, USASEAN, và ASEAN sẽ tiếp tục thực hiện chương trình trong năm 2015. Tương tự như trong giai đoạn thí điểm, năm thứ hai của chương trình sẽ mang đến cơ hội cho các nhà khoa học trẻ là công dân và cư dân của các quốc gia thành viên ASEAN để đóng góp kiến thức và kỹ năng phân tích của mình khi làm việc tại các cơ quan thuộc Chính phủ sở tại. Các NCS sẽ được đưa vào làm việc tại các Bộ, ngành hoặc các cơ quan khác trong nước, tăng cường năng lực kỹ thuật cho các Bộ, ngành này để đưa ra các quyết định chính sách dựa trên căn cứ khoa học và thông tin đầy đủ. Đặc biệt, các NCS sẽ được nhận vào làm tại các đơn vị hỗ trợ cho công việc kỹ thuật phù hợp với các lĩnh vực khoa học và công nghệ ưu tiên phổ biến của ASEAN và Hoa Kỳ.

Các ứng viên phải có bằng Thạc sỹ khoa học và ít nhất5 năm kinh nghiệm chuyên môn, dưới 45 tuổi tính đến ngày 18/01/2015. Ứng viên có bằng Tiến sỹ khoa học và ít nhất 3 năm kinh nghiệm chuyên môn đượckhuyến khích và ưu tiên.

Mục tiêu chính của khóa học bổng NCS kéo dài 01 năm bao gồm:

· Thúc đẩy hợp tác khu vực về các ưu tiên chiến lược của ASEAN;

· Tăng cường hoạch định chính sách dựa trên khoa học thông qua các Bộ và/hoặc các cơ quan Chính phủ quốc gia được chỉ định; và

· Trao quyền và tăng cường năng lực cho các nhà khoa học trong ASEAN để họ có vai trò nổi bật hơn trong các nỗ lực quốc gia tương ứng của họ đối với việc hội nhập vào Cộng đồng ASEAN.

II. Các lĩnh vực nghiên cứubao gồm:

(i) Đa dạng sinh học;

(ii) An ninh năng lượng;

(iii) Thuỷ sản & quản lý ven biển.

(Đây là những lĩnh vực ưu tiên về KH&CN chung của cả Ủy ban KH&CN ASEAN và Chính phủ Hoa Kỳ).

III. Hỗ trợ tài chính:

Chương trình NCS KH&CN ASEAN-Hoa Kỳ sẽ bắt đầu vào ngày 01/5/2015. Trong suốt 12 tháng của chương trình, NCS sẽ được trợ cấp 1.500 USD/tháng. Khoản trợ cấp này để trang trải tất cả các chi phí có liên quan để tham gia chương trình (như tiền lương, tiền phòng, tiền ăn, bảo hiểm, v.v…). Nếu NCS chuyển nơi ở sau khi đã thuê chỗ ở thì họ sẽ không được hỗ trợ. Chi phí đi lại để NCS tham gia các Sự kiện Định hướng ở Jakarta, Hội nghị ASEAN COST và các sự kiện đã được phê duyệt trước sẽ được Ban tổ chức đài thọ. NCS phải tham gia Sự kiện Định hướng và có trách nhiệm tham gia chương trình NCS trong suốt 12 tháng.

IV. Hồ sơ ứng viên:

1. Thông tin chung: Họ tên đầy đủ, thông tin liên lạc và lĩnh vực ưu tiên về KH&CN yêu thích (đa dạng sinh học, an ninh năng lượng, hoặc thủy sản và quản lý ven biển).

2. Sơ yếu lý lịch (không quá 5 trang giấy 1 mặt, khoảng cách dòng đơn).

3. 03 thư giới thiệu; ít nhất một trong số 03 thư đó đến từ người làm việc trong cơ quan Chính phủ hoặc tổ chức xã hội. Lưu ý: ứng viên có trách nhiệm đảm bảo cả 03 thư phải được gửi trước ngày 10/01/2015.

4. Câu hỏi tiểu luận. Trả lời bốn câu hỏi tiểu luận, hạn chế mỗi câu trong vòng 300 từ (chi tiết trong file đính kèm).

Hồ sơ ứng viên làm thành 02 bộ (mỗi bộ gồm 01 bản tiếng Việt và 01 bản tiếng Anh) và gửi về Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ trước ngày 10/01/2015.

V. Địa chỉ liên hệ:

Anh Bùi Quốc Anh

Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ

113 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 04.39439192, Fax: 04.39439987

E-mail: bqanh@most.gov.vn

Tệp đính kèm :

- Chương trình Nghiên cứu sinh Khoa học và Công nghệ ASEAN – Hoa Kỳ

- ASEAN - U.S Science and Technology Fellows Program


Lượt xem: 950

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)