Lễ khởi công Dự án trung tâm đào tạo cán bộ quản lý khoa học và công nghệ của Lào

Thứ ba, 10/11/2015 15:10 GMT+7
Ngày 07/11/2015, tại thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Lào tổ chức Lễ Khởi công xây dựng Dự án Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý KH&CN của Lào (Dự án).


Tham dự Lễ Khởi công có các đồng chí Nguyễn Quân – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam – Bộ trưởng Bộ KH&CN, đồng chí Bò-Viêng-Khăm Vông-Đa-Ra, Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào, đồng chí Khăm-Phởi Kẹo-Kin-Na-Ly, Phó Chủ tịch Phân ban hợp tác Lào – Việt Nam, đồng chí Hoàng Xuân Hải, Công sứ - Đại sứ quán Việt Nam tại CHDCND Lào…, cùng toàn thể cán bộ viên chức của Bộ KH&CN hai nước Việt Nam và Lào.

Tại kỳ họp lần thứ 35 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Lào ngày 19/12/2012, Chính phủ Việt Nam đã giao cho Bộ KH&CN Việt Nam phối hợp với Bộ KH&CN Lào triển khai Dự án. Ngày 01/6/2015, Phân ban hợp tác Việt Nam - Lào đã ký Quyết định phê duyệt Dự án và giao Bộ KH&CN Lào phối hợp với Bộ KH&CN Việt Nam triển khai Dự án.

Dự án có tổng quy mô xây dựng 5,256 m2, trong đó bao gồm 1 tòa nhà 2 tầng, diện tích 3,600 m2, khu ký túc xá cho học viên với 2 tòa nhà 2 tầng, diện tích 1,620 m2 cùng với các trang thiết bị cơ bản khác. Tổng mức đầu tư xây dựng công trình là hơn 98 tỷ đồng, trong đó vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào là gần 90 tỷ đồng, và vốn đối ứng từ nguồn ngân sách của Lào là gần 9 tỷ đồng.

Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý KH&CN của Lào sau khi được xây dựng sẽ đáp ứng việc đào tạo, bồi dưỡng cho khoảng 600 đến 800 lượt cán bộ/năm. Sau năm 2020, Trung tâm cần được nâng cấp trở thành Học viện Quản lý KH&CN để có năng lực đào tạo, bồi dưỡng cho khoảng từ 2.000 – 2.500 lượt cán bộ/năm.

Đây là Dự án mang tính chiến lược lâu dài nhằm tăng cường cơ sở hạ tầng và nguồn lực về KH&CN cho Lào. Mục tiêu trước mắt là để Bộ KH&CN Lào có được cơ sở vật chất hoàn thiện và có thể chủ động tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm không ngừng nâng cao chất lượng và chuyên môn cho đội ngũ cán bộ KH&CN từ Trung ương đến địa phương và các doanh nghiệp của Lào. Việc đầu t¬ư xây dựng dự án là bước đầu tiến tới đầu tư xây dựng đồng bộ Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý KH&CN của Lào là đầu t¬ư cho chiều sâu, cho chất l¬ượng nguồn nhân lực để đạt đư¬ợc mục tiêu chiến lư¬ợc phát triển KH&CN của đất nước Lào anh em.

Sự kiện khởi công Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý KH&CN của Lào là một trong các hoạt động hợp tác trọng tâm của Bộ KH&CN hai nước Việt Nam và Lào, góp phần chào mừng Quốc khánh nước CHDCND Lào lần thứ 40, Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII và Đại hội Đảng Nhân dân cách mạng Lào lần thứ X.

Theo tiến độ đã được ký kết, dự án sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2017.


Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img