Khóa tập huấn “Quản lý các nguồn lực Khoa học và Công nghệ tại địa phương”

Thứ sáu, 02/12/2011 08:11 GMT+7
Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ quản lý khoa học và công nghệ (KH&CN) địa phương năm 2011, từ ngày 29/11 đến 02/12/2011, tại Lạng Sơn, Trường Quản lý KH&CN phối hợp với Sở KH&CN Lạng Sơn tổ chức lớp tập huấn...

PGS. TS. Vũ Văn Khiêm, Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN phát biểu tại lễ khai mạc khóa tập huấn (Ảnh: Trường Quản lý KH&CN)

Tham dự lớp bồi dưỡng có hơn 80 học viên đến từ 13 Sở KH&CN các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương. Tại khóa tập huấn, các học viên sẽ được nghe các giảng viên của Bộ KH&CN trình bày về những nội dung cụ thể như: Tổng quan về quản lý các nguồn lực KH&CN; đảm bảo tài chính cho hoạt động KH&CN; quản lý nguồn nhân lực KH&CN; vai trò thông tin, thống kê KH&CN đối với phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các học viên trao đổi kinh nghiệm, thảo luận các giải pháp nhằm phát huy các nguồn lực KH&CN địa phương và vận dụng những kiến thức vào thực tế quản lý các nguồn lực KH&CN của địa phương mình để thúc đẩy và phát huy vai trò “đầu tàu” của KH&CN trong phát triển kinh tế xã hội của từng địa phương.

Tuy nhiên, theo ý kiến của hầu hết cán bộ quản lý và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc các Sở KH&CN, để các tỉnh, thành phố chủ động phát huy các nguồn lực cho KH&CN, Nhà nước cần tiếp tục đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật về KH&CN, đào tạo đội ngũ cán bộ và tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế tài chính cho hoạt động KH&CN hiện nay.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img