Bộ trưởng Nguyễn Quân làm việc tại tỉnh Long An

Thứ hai, 25/05/2015 08:25 GMT+7
Nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ngày 18/5/2015, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân và đại diện lãnh các đơn vị trực thuộc Bộ đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Long An.


Bộ trưởng Nguyễn Quân phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Dương Quốc Xuân, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; đồng chí Nguyễn Nam Việt, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Đỗ Hữu Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đặng Văn Xướng, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Lê Tuấn, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An cùng lãnh đạo các Sở ngành liên quan.

Báo cáo về hoạt động KH&CN của tỉnh, ông Mai Văn Nhiều, Giám đốc Sở KH&CN Long An cho biết: trong 2 năm qua hoạt động KH&CN đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh đã ban hành nhiều văn bản về KH&CN, đặc biệt là chính sách khuyến khích, hỗ trợ nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa và đổi mới công nghệ với doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh; chính sách hỗ trợ chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng tiến bộ công nghệ, thành lập Quỹ phát triển KH&CN; nhiều nghiên cứu thử nghiệm, ứng dụng, chuyển giao thành tựu KH&CN đã được áp dụng rộng rãi vào sản xuất và đời sống. Bên cạnh đó, hoạt động quản lý nhà nước về tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng, sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ hạt nhân, hoạt động doanh nghiệp KH&CN được đẩy mạnh,...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Hữu Lâm nhận định, hoạt động KH&CN của tỉnh những năm gần đây đã có bước chuyển biến rõ rệt, ngày càng khẳng định vai trò KH&CN trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế của tỉnh. Tuy nhiên, để nâng cao vai trò của hoạt động KH&CN, tỉnh Vĩnh Long mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành và hỗ trợ một cách hiệu quả của Bộ KH&CN và các đơn vị trực thuộc Bộ.


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng cùng đoàn làm việc đã nghe báo cáo về tình hình, kết quả triển khai các đề tài/dự án nghiên cứu của tỉnh trong thời gian qua, tình hình hoạt động, đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực KH&CN, công tác tổ chức thực hiện các hoạt động chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam;… Sở KH&CN cũng báo cáo tình hình đầu tư nguồn kinh phí dành cho KH&CN giai đoạn 2010- 2015. Các đề tài/dự án đã triển khai đều xuất phát từ nhu cầu thực tế của địa phương, có địa chỉ ứng dụng cụ thể, nhiều kết quả đề tài góp phần nâng cao năng suất chất lượng, hỗ trợ đổi mới công nghệ trong lĩnh vực công nghiệp, phát triển nông nghiệp và hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người dân...

Đánh giá cao những kết quả đạt được về KH&CN của tỉnh Vĩnh Long trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân khẳng định: đối với những kiến nghị của tỉnh, Bộ trưởng sẽ ghi nhận và đề nghị các đơn vị thuộc Bộ thường xuyên liên hệ để phối hợp, hỗ trợ cho Long An thực hiện tốt chức năng nghiên cứu, ứng dụng KH&CN, đào tạo đội ngũ chuyên gia khoa học, tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp.

Cùng ngày, đoàn công tác đã tới làm việc và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Sở KH&CN Long An.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img