Triển lãm “Sách khoa học và công nghệ vì sự phát triển bền vững”

Thứ tư, 09/09/2015 14:59 GMT+7
Ngày 8/9/2015, Cục Thông tin KH&CN quốc gia đã tổ chức Triển lãm sách mang tên: “Sách KH&CN vì sự phát triển bền vững” tại tầng 1 của Cục Thông tin KH&CN quốc gia (24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội), nhằm mục đích tăng cường hỗ trợ thông tin...

Phát triển khoa học và công nghệ cùng với giáo dục và đào tạo luôn được coi là quốc sách hàng đầu, đồng thời là động lực then chốt để phát triển đất nước nhanh và bền vững. Với vai trò đầu mối phát triển nguồn tin KH&CN cho cả nước phục vụ các hoạt động nghiên cứu và phát triển, Cục Thông tin KH&CN quốc gia rất chú trọng phát triển nguồn tin trong nước và quốc tế về hầu hết các lĩnh vực KH&CN, đặc biệt là các lĩnh vực mũi nhọn được nhà nước ưu tiên phát triển.

Triển lãm sách lần này trưng bày và giới thiệu đến độc giả hàng trăm ấn phẩm sách hay và có giá trị, với nội dung bám sát chuyên ngành nghiên cứu, bao trùm tất cả các lĩnh vực về KH&CN như: công nghệ thông tin, y học, sinh học... và chủ yếu phục vụ cho các chương trình trọng điểm quốc gia. Bên cạnh đó, Cục Thông tin KH&CN quốc gia còn dành gần 80 cuốn sách để tặng độc giả đến tham dự Triển lãm sách.

Trong khuôn khổ Triển lãm cũng diễn ra hai hội thảo khoa học có nội dung về “Kết nối hệ sinh thái nghiên cứu phục vụ các nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia” nhằm mục đích nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thúc đẩy hội nhập quốc tế về KH&CN, phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước và hội thảo “Nguồn tin KH&CN - chìa khóa cho sự phát triển tri thức bền vững của thanh niên” nhằm tăng cường khả năng tiếp cận với tiềm lực KH&CN trong và ngoài nước, phục vụ nghiên cứu và phát triển bền vững của các nhà nghiên cứu trẻ.

Đặc biệt, đến tham dự Triển lãm, những người có niềm đam mê với sách và các hoạt động nghiên cứu KH&CN còn có cơ hội được tặng miễn phí sách KH&CN ngoại văn, đăng ký miễn phí Tài khoản Dịch vụ bạn đọc đặc biệt và thẻ đọc tại Thư viện KH&CN quốc gia./.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img