Sở Khoa học và Công nghệ Thái Bình trao Giấy chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ đầu tiên cho Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình

Thứ sáu, 05/10/2012 10:07 GMT+7
Ngày 02/10/2012, Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Thái Bình đã phối hợp tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình (TSC) - doanh nghiệp KH&CN đầu tiên của tỉnh. TSC...


Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&CN Vũ Mạnh Hiền trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho TSC (Ảnh. Nguyễn Hạnh)

Theo báo cáo, TSC đã trải qua 40 năm xây dựng và phát triển trên cơ sở lấy KH&CN làm nền tảng. TSC đã đem hết sức lực, vật lực tập trung cho nghiên cứu khoa học, chọn tạo ra những giống cây trồng tốt nhất; xây dựng, hoàn thiện, cải tiến các quy trình kỹ thuật cho phù hợp với thực tiễn sản xuất tại Thái Bình nói riêng và cả nước nói chung. Trong 10 năm qua, TSC đã chủ trì và tham gia thực hiện hơn 20 đề tài, dự án KH&CN cấp nhà nước, cấp bộ và cấp tỉnh. TSC đã được công nhận 8 giống Quốc gia, hiện đang gửi đi khảo nghiệm Quốc gia 10 giống cây trồng mới. Đến nay, TSC đã đăng ký bảo hộ bản quyền di truyền 11 giống cây trồng mới tại Văn phòng bảo hộ, Bộ NN&PTNT và hơn 20 nhãn hiệu sản phẩm tại Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN.

TSC cũng là đơn vị duy nhất trong ngành giống cây trồng Việt Nam triển khai áp dụng đồng thời hệ thống quản lý chất lượng ISO và hệ thống quản lý tổng hợp TQM. Sản phẩm của TSC đã 4 lần được Bộ KH&CN tặng Giải thưởng chất lượng Việt Nam, 3 lần được tặng Giải thưởng Sao vàng Đất Việt, 4 lần được được tặng Giải thưởng Bông lúa Vàng. Doanh thu của TSC năm 2011 đạt 280 tỷ đồng. TSC hiện có chi nhánh tại 5 tỉnh, thành phố: Phú Thọ, Thanh Hóa, Quảng Nam, Bình Định, Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở KH&CN Thái Bình Nguyễn Văn Lịch cho biết, một trong nhiều mục tiêu quan trọng của Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011 - 2020 là đến năm 2015, hình thành 3.000 doanh nghiệp KH&CN; 30 cơ sở ươm tạo công nghệ cao, ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao; đến năm 2020 hình thành 5.000 doanh nghiệp KH&CN; 60 cơ sở ươm tạo công nghệ cao, ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao. Để đảm bảo hoàn thành mục tiêu này, Bộ KH&CN đã và đang phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KH&CN vào sản xuất, kinh doanh; đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp có đủ tiêu chí tiến hành thủ tục đăng ký để được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN. Với những kết quả đã đạt được, cùng với sự giúp đỡ của Bộ KH&CN, Bộ NN&PTNT, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, hy vọng TSC sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, sử dụng có hiệu quả các ưu đãi của Nhà nước đối với doanh nghiệp KH&CN để tập trung nghiên cứu, chọn tạo các giống cây trồng mới, có năng suất cao, chất lượng tốt và thích ứng với sự biến đổi khí hậu, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Sở KH&CN sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành với TSC trong hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ để góp phần đảm bảo các sản phẩm của TSC ngày càng có hàm lượng KH&CN cao, thực sự là những sản phẩm Thương hiệu Việt - Chất lượng Quốc tế.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img