Hợp tác với Nga về xây dựng văn bản pháp quy

Thứ tư, 24/04/2013 14:06 GMT+7
Ngày 17-18/4/2013, trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục An toàn bức xạ và hạt nhân và Cơ quan Giám sát hạt nhân, công nghiệp và môi trường Liên bang Nga (Rostechnador), đoàn công tác của Nga đã đến làm việc với Cục về xây dựng văn bản pháp quy và đào tạo...

Đoàn chuyên gia Nga đến làm việc lần này bao gồm các chuyên gia của Công ty Energoprojecttechnology (EPT), Rosatom và Rostechnador do bà Svetlana G. Gradoboeva - Phó Tổng Giám đốc Công ty EPT làm trưởng đoàn.

Trong 2 ngày làm việc, các chuyên gia Nga đã giới thiệu các phương pháp sử dụng để lựa chọn tài liệu, danh sách các văn bản pháp quy được xem xét và sắp xếp các từ, ngữ nhằm hỗ trợ Cục xây dựng danh mục thuật ngữ Nga-Việt về an toàn bức xạ và hạt nhân. Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc, chuyên gia Rostechnador đã có buổi đào tạo cho cán bộ Cục về Đánh giá an toàn tất định (DSA).

Kết thúc chương trình làm việc, 2 bên đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về xây dựng văn bản pháp quy để thống nhất về cấu trúc và danh mục các tài liệu pháp quy phía Nga sẽ hỗ trợ Cục xây dựng.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img