Tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ tư, 28/11/2012 11:26 GMT+7
Ngày 25/11/2012, Đoàn công tác của Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do Chủ tịch Đặng Quang Huấn và các thành viên của Văn phòng Công đoàn Bộ, đại diện Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Công đoàn Văn phòng Bộ, Công đoàn...


Chủ tịch Công đoàn Bộ thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN tặng quà tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng

Đây là việc làm thiết thực mà Công đoàn Bộ đã duy trì thực hiện trong nhiều năm qua, đó cũng chính là truyền thống "uống nước nhớ nguồn", là tấm lòng biết ơn, tâm nguyện của Lãnh đạo Bộ KH&CN cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động tại các đơn vị trực thuộc Bộ nhằm chia sẻ phần nào những mất mát sự hy sinh lớn lao của nhiều thế hệ đã sống, chiến đấu xả thân vì nền độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn đã chuyển lời thăm hỏi và chúc sức khỏe của Bộ trưởng Nguyễn Quân đến toàn thể gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Trì. Thay mặt cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ KH&CN, đồng chí Đặng Quang Huấn đã chuyển số tiền 5.000.000 đồng (năm triệu đồng) ủng hộ gia đình để xây Mộ cho Mẹ Đoàn Thị Trì. Trước đó, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Đoàn công tác của Công đoàn Bộ KH&CN cũng đã tổ chức đến thăm, tặng quà cho gia đình và dâng hương Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Trì.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Trì được Bộ KH&CN nhận phụng dưỡng từ năm 1997. Mẹ Đoàn Thị Trì có chồng và 02 con trai đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Mẹ Đoàn Thị Trì từ trần tháng 8 năm 2009, hưởng thọ 91 tuổi.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img