Tổ chức xây dựng “Đề án vị trí việc làmˮ tại Viện Chiến lược và Chính sách khoa học và công nghệ

Thứ hai, 11/05/2015 17:29 GMT+7
Theo Nghị định số 41/2012/NĐ-CP ngày 08/5/2012 của Chính phủ quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập và Thông tư số 14/2012/TT-BNV ngày 18/12/2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện Nghị định số 41/2012/NĐ-CP, Bộ KH&CN đã gửi...

Thực hiện chỉ đạo của Bộ KH&CN, Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN đã triển khai, tổ chức xây dựng đề án vị trí việc làm trong đơn vị, bám sát vào các yêu cầu:
- Xây dựng đề án vị trí việc làm phải căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của đơn vị, đảm bảo tính khoa học, khách quan, công khai, minh bạch, phù hợp với điều kiện thực tiễn và đặc thù của đơn vị;
- Xây dựng đề án vị trí việc làm theo nguyên tắc từ dưới lên trên;
- Đảm bảo đầy đủ nội dung và các biểu mẫu như đã hướng dẫn.
Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN đã thành lập Ban Soạn thảo đề án vị trí việc làm của Viện tại Quyết định số 41/QĐ-VCLCS ngày 15/04/2015. Ban Soạn thảo gồm 13 thành viên, có nhiệm vụ xây dựng đề án như cấp trên đã quy định.


TS. Tạ Doãn Trịnh trình bày chủ trương và mục đích của buổi gặp gỡ giữa cán bộ chủ chốt của Viện với đại diện Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ KH&CN

Trong quá trình triển khai xây dựng đề án, để bám sát yêu cầu quản lý và đảm bảo nội dung của đề án, ngày 22/4/2015, Viện đã tổ chức một buổi gặp mặt các cán bộ chủ chốt của Viện và đề nghị Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ KH&CN hướng dẫn trực tiếp và giải đáp các thắc mắc từ cơ sở. Qua buổi hướng dẫn này, nhiều vấn đề đã được giải đáp, thống nhất phương thức tổ chức thực hiện, cách thức kê khai theo biểu mẫu và các yêu cầu kê khai.


Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ KH&CN (ngoài cùng bên phải) đang hướng dẫn và giải đáp thắc mắc liên quan đến “Đề án vị trí việc làmˮtrong buổi gặp mặt tại Viện ngày 22/04/2015.

Theo nguyên tắc từ dưới lên, ngay sau buổi hướng dẫn, giải đáp của Vụ Tổ chức cán bộ, Viện đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức lấy ý kiến từng cá nhân lao động trong Viện, tổng hợp chung ở các đơn vị cơ sở và gửi báo cáo về Ban Soạn thảo để tổng hợp.
Quá trình triển khai thực hiện đề án đã được tổ chức một cách khoa học, đảm bảo các yêu cầu đặt ra, đưa ra được một bức tranh toàn diện về vị trí các việc làm trong Viện. Hiện nay Viện đã thu thập được toàn bộ các biểu mẫu do các đơn vị trực thuộc hoàn thiện. Đồng thời, Ban Soạn thảo đang tích cực rà soát toàn bộ các thông tin và tổng hợp lại thành Đề án để trình các cấp có thẩm quyền quyết định./.

Huy Quang

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img