Hỗ trợ đổi mới công nghệ trong lĩnh vực thủy sản

Thứ sáu, 07/06/2013 11:00 GMT+7
Ngày 3/6/2013 tại Hải Phòng, Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và đầu tư) với sự tài trợ của Ngân hàng Thế giới đã phối hợp với Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST), Cục Thông tin KH&CN Quốc gia (NASATI), Quỹ Phát triển...

Đây là Dự án World Bank hỗ trợ vốn đầu tư 55 triệu USD cho Chính phủ Việt Nam với mục tiêu chủ yếu là hỗ trợ các Viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp trong việc hoàn thiện, tiếp nhận, nâng cấp, phát triển, mở rộng quy mô và thương mại hóa công nghệ, đổi mới công nghệ trong lĩnh vực nông sản, thủy sản, dược liệu và công nghệ thông tin nhằm tạo ra sản phẩm, dịch vụ, góp phần cải thiện đời sống của người thu nhập thấp. Đối tượng hỗ trợ được chia làm 4 nhóm và được cấp phát hoặc cho vay từ 30.000 - 700.000 USD/tiểu dự án. Dự án này sẽ được thực hiện trong thời gian 5 năm từ 2013 -2018.

Hội thảo này tập trung chủ yếu giới thiệu nội dung hỗ trợ của Dự án và trao đổi, bàn bạc một số vấn đề then chốt trong lĩnh vực thủy sản hiện nay như: những khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến sự phát triển của lĩnh vực thủy sản, thực trạng đổi mới, ứng dụng và thương mại hóa công nghệ trong lĩnh vực thủy sản, đồng thời, nhân diện các tiểu dự án tiềm năng trong lĩnh vực này. Đây là Hội thảo đầu tiên của Dự án. Với sự tham gia của hơn 120 đại biểu, Hội thảo đã diễn ra rất sôi nổi với phần trình bày, trao đổi những ý tưởng, sáng kiến đổi mới của các doanh nghiệp, các cá nhân, các tổ chức nghiên cứu KH&CN để hình thành tiểu dự án trong lĩnh vực thủy sản.

Nguồn: NASATI

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img