Hoạt động Thiện nguyện hướng đến kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của Chi đoàn Thanh niên Trường Quản lý KH&CN và Chi đoàn Thanh niên Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN

Thứ tư, 28/10/2015 08:10 GMT+7
Từ ngày 23/10-25/10/2015, Chi đoàn Thanh niên Trường Quản lý khoa học và công nghệ (KH&CN) và Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN đã cùng phối hợp tổ chức hoạt động tặng quà cho các cháu học sinh tại 04 điểm trường thuộc xã Sính Lủng và xã Tả...

Tại xã Sính Lủng, Đoàn đã tặng quà cho 03 điểm trường thuộc 03 thôn Tá Ha A, Tá Ha B và thôn Quả Lủng. Sính Lủng là xã khó khăn của huyện, cách đường liên xã 15 km. Riêng 03 điểm trường thuộc 03 thôn trên cách Trường chính 5 km đường mòn đá tai mèo. Một bên là vực sâu, một bên là núi đá dựng đứng, Đoàn đã phải di chuyển bằng xe máy và đi bộ men theo đường dân sinh qua các núi đá. Đến được điểm Trường, có những đoàn viên thanh niên (TN) không cầm nổi nước mắt khi nhìn các cháu học sinh đã xếp hàng từ rất lâu cùng vỗ tay, cùng hát để đón Đoàn. 108 xuất quà, mỗi xuất trị giá hơn 100 nghìn đồng gồm 01 bộ quần áo nỉ mùa đông mới, dép nhựa, vở viết, bánh kẹo được trao đến tận tay các cháu và 6 thùng quần áo, sách vở, đồ chơi cũ được chuyển đến điểm Trường. Ông Thao My Lau, Phó Chủ tịch xã Sính Lủng xúc động cảm ơn Đoàn, vì đây là lần đầu tiên có Đoàn Thiện nguyện đến tận 03 điểm Trường này, điểm Trường hiện chưa có điện.


Đoàn chụp ảnh cùng các thầy cô giáo, thầy Hiệu trưởng và Phó Chủ tịch xã Xính Lủng

Đến xã Tả Lủng, đoàn đã tặng quà cho Trường Mầm non, Tiểu học Tả Lũng gồm 600 cuốn vở trắng mới và 12 thùng quần áo, chăn, đồ chơi cũ. Đặc biệt, Tả Lủng là xã rất khó khăn vì bốn bên đều là núi đá dựng đứng. Chính bởi sự khó khăn đặc biệt đó, Sở KH&CN tỉnh Hà Giang đã được Tỉnh giao trách nhiệm đỡ đầu và giúp đỡ xã phát triển. Nhận những món quà từ Đoàn, cô Hiệu trưởng nắm chặt tay các đoàn viên TN trong Đoàn với những cảm xúc khó diễn tả thành lời.

Trong chuyến đi lần này, Đoàn Thanh niên Trường Quản lý KH&CN và Đoàn TN Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của Sở KH&CN tỉnh Hà Giang nói chung và Đoàn TN sở KH&CN Hà Giang nói riêng. Đây là yếu tố quan trọng giúp Đoàn mang được những món quà ý nghĩa đến được tận tay các cháu học sinh.


Ảnh tập thể đoàn

Những món quà dù thiết thực nhưng vẫn còn rất nhỏ so với những khó khăn ở đây của các cháu học sinh và các thầy cô giáo. Đoàn TN Trường Quản lý KH&CN cũng như Đoàn TN Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa những chuyến trải nghiệm để hiểu, để cảm thông và cùng san sẻ khó khăn với những người thầy, người cô cắm bản, mang con chữ đến vùng cao.

Một số hình ảnh của Đoàn Tình nguyện:


Đường vào 03 điểm Trường Tá Ha A, tá Ha B và Quả Lủng


Các thành viên trong đoàn chụp cùng các em học sinh


Chụp ảnh cùng cháu bé học lớp 2

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img