Bộ trưởng Nguyễn Quân tiếp xã giao Phó Chủ nhiệm Hội đồng Khoa học Đài Loan

Thứ hai, 27/08/2012 13:20 GMT+7
Ngày 22/8/2012, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã tiếp xã giao Đoàn công tác của Hội đồng Khoa học Đài Loan do ông Mâu Trung Nguyên- Phó Chủ nhiệm Hội đồng Khoa học Đài Loan làm trưởng đoàn.


Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao những thành tựu về KH&CN Đài Loan đã đạt được trong thời gian qua. Bộ trưởng mong muốn tại cuộc họp lần thứ ba Tổ Công tác hợp tác KH&CN Việt Nam - Đài Loan được tổ chức vào ngày 23/8/2012, hai bên xem xét hợp tác nghiên cứu trong các lĩnh vực mà hai bên quan tâm như: vật liệu, điện tử, công nghệ sinh học. Bộ trưởng mong Đài Loan hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo cán bộ quản lý và cùng chia sẻ sử dụng các trang thiết bị nghiên cứu khoa học, đặc biệt là các trang thiết bị trong phòng thí nghiệm trọng điểm.

Được biết, thời gian qua, hợp tác KH&CN Việt Nam - Đài Loan đã có những chuyển biến tích cực. Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác KH&CN giữa hai nước ký ngày 20/1/2009, hai bên đã tổ chức thành công 03 phiên họp Tổ công tác. Thông qua đó hai bên đã thống nhất các dự án nghiên cứu chung và hội thảo chung để cùng hỗ trợ triển khai, đồng thời, xây dựng định hướng hợp tác cho năm tiếp theo.

Phía Bộ KH&CN đã phối hợp với Ủy ban Khoa học Đài Loan tổ chức thành công Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm của Đài Loan trong việc xây dựng và quản lý Phòng thí nghiệm trọng điểm” vào ngày 17/04/2012 tại Hà Nội. Hai bên cũng đã kêu gọi dự án chung thực hiện từ năm 2013, tập trung vào một số lĩnh vực ưu tiên như: công nghiệp điện tử và bán dẫn; khoa học vật liệu; tự động hóa; đa dạng sinh học, công nghệ sinh học và y dược v.v…

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img