Việt Nam - Sri Lanka: Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực KH&CN

Thứ tư, 17/07/2013 11:19 GMT+7
Ngày 15/7/2013 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã có buổi tiếp Bộ trưởng Cao cấp về khoa học, Tổng Bí thư Đảng Xã hội chủ nghĩa Sri Lanka, Ngài Tissa Vitarana đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.


Bộ trưởng Nguyễn Quân và Ngài Tissa Vitarana tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Quân nhấn mạnh, Việt Nam - Sri Lanka có nhiều điểm tương đồng (về sản xuất nông lâm, ngư nghiệp, thủy hải sản; bảo quản và chế biến sau thu hoạch,…), tuy nhiên hợp tác về KH&CN chưa xứng với tiềm năng của hai bên. Bộ trưởng cũng thông báo tới Ngài Vitarana về một số lĩnh vực hiện Việt Nam đang tập trung hướng tới gồm: công nghệ cao, công nghệ thông tin; vật liệu mới; công nghệ vũ trụ, công nghệ sinh học,… Do vậy, để phát huy hết tiềm năng vốn có của hai nước, Bộ trưởng mong muốn hai bên cần tập trung vào từng lĩnh vực cụ thể và đề nghị có thể tiến hành trao đổi các nhà khoa học, nhà quản lý nhằm tiến tới hiện thực hóa sự hợp tác của hai nước, trong đó có lĩnh vực KH&CN.

Phát biểu tại buổi tiếp, Ngài Tissa Vitarana cho biết, Sri Lanka sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam về một số lĩnh vực vốn được coi là thế mạnh của Sri Lanka như: phát triển nông ngư nghiệp, sản xuất thuốc từ nguồn thảo dược thiên nhiên,… đặc biệt là việc phát triển và ứng dụng công nghệ nano trong sản xuất - một lĩnh vực mà Sri Lanka đã triển khai. Ngoài ra, Ngài Vitarana khẳng định sẽ đề xuất các kế hoạch hợp tác KH&CN với Việt Nam trong các cuộc họp cấp cao giữa hai Chính phủ để có thể sớm triển khai các hợp tác cụ thể.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img